Thứ tư, 24/01/2024, 14:45 PM

Hành khách cần đặc biệt lưu ý những điều sau khi đến sân bay dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất.

Với nhu cầu có thể cao hơn dịp cao điểm Tết năm 2023, khả năng xảy ra ùn tắc tại nhà ga nội địa của Sân bay Tân Sơn Nhất - TP. HCM là khá lớn, việc nhận hành lý của hành khách có thể bị chậm trễ so với bình thường. Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo, yêu cầu hành khách nên tự chủ động trong việc cập nhật thông tin chuyến bay để có thể có kế hoạch di chuyển một cách hiệu quả nhất, đồng thời tuân thủ các quy định an toàn, an ninh hàng không.

Hành khách được khuyến khích chủ động hợp tác chặt chẽ với nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục để đảm bảo sự hỗ trợ tối ưu, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động chung có thể gây ra sự chậm trễ chuyến bay hoặc khiến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay trục trặc.

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2023

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2023

Đặc biệt, hành khách cần kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ cá nhân, đảm bảo chúng còn hiệu lực. Những người từ 14 tuổi trở lên nếu chưa có căn cước công dân hoặc nếu căn cước đã hết hạn, bị mờ hoặc mất, sẽ không được chấp nhận lên máy bay. Trong trường hợp này, người dân cần đến cơ quan công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh tình trạng bị từ chối lên máy bay.

Đối với trẻ em, bắt buộc phải có giấy khai sinh (bản gốc hoặc sao y công chứng), giấy chứng sinh đối với trẻ sơ sinh hoặc các giấy tờ khác phù hợp theo quy định pháp luật. Hành khách cũng có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để thực hiện thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ truyền thống như căn cước công dân. Đối với chuyến bay quốc tế, hộ chiếu cần còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

Để tránh ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách cũng nên sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời gian khởi hành, ít nhất là 120 phút cho chuyến bay quốc nội và 180 phút cho chuyến bay quốc tế. Hơn nữa, hành khách rời ga cũng nên hạn chế việc có người nhà đưa đón và không đến sân bay quá sớm so với giờ khởi hành để giảm áp lực trên khu vực sảnh công cộng.

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam có quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh (slot) và dịch vụ điều hành bay tại hai Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Cục Hàng không điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1 đến hết ngày 24/2/2024 là 40 slot/h vào các khung giờ từ 6h - 23h55 (theo giờ địa phương).

Đồng thời, Cục Hàng không tăng tham số điều phối slot tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lên 44 slot/h vào khung giờ ban ngày (6h – 23h55) và 40 slot/h vào khung giờ ban đêm (0h - 5h55) theo giờ địa phương.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Nghệ An đưa một huyện vùng cao trở thành 'trái tim' về phát triển du lịch sinh thái

Nghệ An đưa một huyện vùng cao trở thành 'trái tim' về phát triển du lịch sinh thái

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:10

Nghệ An đang nghiên cứu lập quy hoạch đưa huyện này trở thành "trái tim" của tiểu vùng phía Tây Nam với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái.

Trong 4 tháng đầu năm, thành phố đông dân thứ nhì Việt Nam thu hút được bao nhiêu vốn FDI?

Trong 4 tháng đầu năm, thành phố đông dân thứ nhì Việt Nam thu hút được bao nhiêu vốn FDI?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:09

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, vốn FDI tập trung nhiều vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài, có cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định.

Yên Bái tung gói thầu tiền tỷ tu bổ mặt đường, hệ thống thoát nước

Yên Bái tung gói thầu tiền tỷ tu bổ mặt đường, hệ thống thoát nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:04

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái mới đây đã phê duyệt hồ sơ mời thầu gói Thi công xây dựng công trình với giá trị gần 20 tỷ đồng.