Thứ tư, 27/10/2021, 18:47 PM

Hàng hóa ở các tỉnh thành phía Nam đã “thích ứng” với trạng thái bình thường mới

(CL&CS) - Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tại TP HCM, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố tiếp tục ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới.

Nguồn cung dồi dào, đáp ứng yêu cầu của người dân, giá cả không biết động thất thường, thị trường hàng hóa ở một số tỉnh thành phía Nam được ghi nhận là đã thích ứng với trạng thái bình thường mới khi các địa phương lần lượt gỡ bỏ quy định về giãn cách.

Tại nhiều chợ truyền thống khác mặc dù chưa chính thức được hoạt động nhưng vẫn có nhiều quầy, sạp bán các loại rau, củ, quả, thịt. Các siêu thị và cửa hàng tiện lợi vẫn duy trì hoạt động với 106/106 siêu thị, số lượng cửa hàng tiện lợi mở lại ngày càng tăng lên, đến nay có 3.018/3101 cửa hàng tiện lợi (tương đương so với ngày 25/10/2021) để phục vụ nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân.

Đối với hoạt động của các Chợ Đầu mối như  chợ Hóc Môn chính thức mở cửa hoạt động trở lại; chợ Thủ Đức dự kiến mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 01/11/2021; chợ Bình Điền vẫn tiếp tục duy trì việc tập kết, trung chuyển hàng hóa cho các hệ thống cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố và các tỉnh. Việc ra vào khu vực chợ đầu mối được thực hiện kiểm tra khai báo y tế, có test covid và quét mã QR.

1

Tại một số tỉnh như Tiền Giang, Cà Mau, đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá cả ổn định. 

Một số nhà phân phối sử dụng kênh phân phối trực tuyến, người mua sử dụng hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến, hàng hóa nhận tại nhà đã tạo ra xu hướng phân phối hàng hóa kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Tình hình cung ứng hàng hoá, thực phẩm tươi sống rau, củ, quả, trứng, thịt, cá,... các loại thực phẩm thiết yếu khác tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích và chợ truyền thống tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa. Các cơ sở thực hiện niêm yết giá đầy đủ, đúng quy định. 

Giá cả các mặt hàng như rau, củ quả tại các chợ trên địa bàn thành phố Cà Mau và các huyện có dao động nhưng không đáng kể do đầu mối cung cấp điều chỉnh giá (chi phí vận chuyển, nhân công…). Tình hình cung ứng các loại vật tư, trang thiết bị y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, giá cả ổn định.

Tại các tỉnh, thành phía Nam khác: Nhìn chung tình hình thị trường tại các tỉnh không có biến động bất thường, nguồn cung hàng hóa được bảo đảm. 

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.