Hà Nội chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán 2022
(CL&CS)- Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP. Hà Nội.
Kế hoạch nhằm bảo đảm sản xuất, lưu thông, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu gắn với việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng Tết sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của khoảng 10,33 triệu người hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội.
Theo đó, Hà Nội xác định nhóm hàng cần bảo đảm cung cầu trong dịp Tết gắn với công tác phòng, chống dịch gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm: Nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch: Khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn.

Hà Nội chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán 2022 (Ảnh minh họa)
Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, hiện kênh bán hàng truyền thống trên địa bàn Thủ đô gồm: 28 hệ thống trung tâm thương mại; 123 hệ thống siêu thị; 449 chợ; 1.800 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 141 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Các kênh bán hàng đa phương tiện: Bán hàng qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến.
Trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng: 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; các điểm trung chuyển hàng hóa đã dự kiến; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu (siêu thị, cửa hàng, nhà hàng) sang bán hàng hóa thiết yếu…
Nhận định diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn còn phức tạp, trong dịp Tết 2022, hoạt động mua sắm hàng hoá tại các điểm kinh doanh sẽ thu hút đông người dân mua sắm, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu bên cạnh bảo đảm nguồn cung các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết, cần chuẩn bị phương án bảo đảm hàng hóa sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn theo các cấp độ diễn biến của dịch.
Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp vừa bảo đảm phân phối hàng hóa, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh, phối hợp với Sở NN&PTNT, các tỉnh, thành phố nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và tổ chức các hoạt động kết nối sẵn sàng khai thác hàng hóa đưa về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhân dân dịp Tết; hỗ trợ Sở Công Thương các tỉnh, Thành phố triển khai bán hàng tại các điểm cố định của thành phố và các tuần hàng trên địa bàn.
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ bố trí thêm lực lượng nhân viên phục vụ, mở thêm quầy thanh toán, mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến (QR code, thẻ thanh toán, ví điện tử…), bố trí nhân viên phân luồng khách đến mua hàng, thanh toán để phục vụ nhân dân nhanh chóng, đồng thời hạn chế lây nhiễm dịch tại điểm bán.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
'Lộc trời' ở Quảng Nam chui lên từ bùn đất, xưa không ai biết đến nay thành đặc sản lạ, dân bắt về bán 700.000 đồng/kg
sự kiện🞄Thứ hai, 26/05/2025, 07:12
(CL&CS) - Loài này có tên vô cùng lạ, thường sống trong bùn nhão, mấy năm nay người dân bắt về bán với giá vô cùng đắt đỏ.
Ứng dụng nhiều biện pháp kỹ thuật phát triển sầu riêng
sự kiện🞄Thứ năm, 22/05/2025, 09:48
(CL&CS) - Tỉnh Tiền Giang là vựa sầu riêng lớn của Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 24.500 ha và sản lượng 458.000 tấn/năm – nông dân đang chịu áp lực kép từ giá giảm và khó khăn xuất khẩu. Giá sầu riêng tại vườn hiện dao động 30.000-48.000 VND/kg, thấp hơn nhiều so với 70.000-100.000 VND/kg các năm trước, khiến người trồng lỗ nặng do chi phí đầu tư cao.
Triển lãm Quốc tế Y Dược: Cầu nối doanh nghiệp, chuyên gia với người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 09:26
(CL&CS)- Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu những thành tựu, sản phẩm tiên tiến mà còn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, chuyên gia y tế và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.