Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/01/2017, 08:45 AM

Hàng giả, hàng nhái bày bán công khai ở Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng

(NTD) - Quần áo, giày dép, túi xách, kính mát… nhái các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Rayban… được bày bán công khai ở nhiều gian hàng trong khu mua sắm tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM).

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng khai mạc từ ngày 21/1 (24 tháng chạp) với nhiều khu vực gồm: Mua sắm hàng tiêu dùng, trưng bày, ẩm thực, tiểu cảnh xuân và khu chợ hoa kiểng phục vụ tết.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng và những nét mới trong hội chợ hoa xuân năm nay, Phú Mỹ Hưng thu hút rất đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh cũng như mua sắm tết.

IMG_20170124_3
Các gian hàng tiêu dùng được bày bán ở một khu riêng biệt, rộng lớn bên trong hội chợ (Ảnh: Võ Nguyễn)

Dù lượng người ùn ùn đổ về, thế nhưng tại các gian hàng bán hoa kiểng ở hội chợ rất thưa thớt, đa số người dân chỉ tập trung vào khu mua sắm, khu tiểu cảnh chụp ảnh. Nhiều chủ gian hàng tỏ rõ sự bất mãn, mệt mỏi vì dù đã 2 ngày trôi qua nhưng mới chỉ bán được vài chậu, thậm chí có nơi còn chưa bán mở hàng.

Có mặt tại hội chợ tối  22/1, phóng viên (PV) ghi nhận người dân tập trung mua sắm rất đông tại khu vực gian hàng tiêu dùng, quần áo, giày dép, kính mát…

IMG_20170124_1
Quần áo, giày dép, túi xách... mang nhãn hiệu những thương hiệu nổi tiếng được bày bán khắp nơi trong hội chợ (Ảnh: Võ Nguyễn)

Những tưởng hội chợ được tổ chức ở một nơi đẳng cấp, được đầu tư kỹ lưỡng thì những mặt hàng tại đây sẽ khiến người tiêu dùng an tâm về chất lượng, giá thành. Thế nhưng, sau khi mua sắm, nhiều người đã phải thốt lên đầy ngao ngán vì mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… với giá trên trời.

Chị Đ.T.T.D (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bức xúc nói: “Tôi lặn lội từ bên đó qua đây để đi xem chợ hoa, dạo chơi vì cả Sài Gòn có khu nào được như ở đây. Thấy bán đồ nhiều, nhìn cũng bắt mắt. Vậy mà giờ mua phải cái kính cùn, mang vào nhức mắt muốn chết cũng mất mấy trăm ngàn đồng chứ đâu ít”.

IMG_20170124_2
Gian hàng kính mát đủ loại "kính hiệu" (!?) được bày bán công khai (Ảnh: Võ Nguyễn)

Trong khi đó, anh N.T.D (ngụ Q.12, TP.HCM) thì cho biết: “Dạo một vòng toàn thấy hàng hiệu, nào là Chanel, Gucci, Rayban… nhưng chẳng có món nào đúng hiệu. Thấy người ta mua quá trời, không biết có dùng được không nữa. Mà tôi nghĩ, những khu như thế này khi đăng ký vào bán thì ban tổ chức phải xem kỹ, bán hàng gì, bán như thế nào...”

Cũng trong buổi tối 22/1, PV đến mua hàng tại một gian hàng kính mát, sau khi lựa chọn và đồng ý mua một kính mát hiệu Rayban với giá 250 ngàn đồng. PV hỏi người bán hàng đây là kính mát loại gì, có xuất xứ từ đâu? Người bán hàng “ú ớ”, không thể trả lời được rồi ra vẻ bực dọc, khó chịu.

IMG_20170122_213712
Đây là một mẫu "kính hiệu" (!?) điển hình trong hội chợ (Ảnh: Võ Nguyễn)

Ngoài ra, tại một số gian hàng khác còn bày bán các loại túi xách, giày dép nhái nhiều thương hiệu nổi tiếng với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng mỗi món hàng. Nhiều người tiêu dùng bày tỏ lo ngại về uy tín, cũng như chất lượng các mặt hàng tại hội chợ.

“Khu đô thị đẳng cấp, hội chợ có tổ chức mà để bày bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng một cách công khai như vậy, không thể chấp nhận được!” - một khách hàng tham gia hội chợ thốt lên.

Võ Nguyễn

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.