Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/03/2015, 16:00 PM

Hãng Ford Motor thu hồi xe lỗi vì sự an toàn của người tiêu dùng

(NTD) - Hãng xe Ford Motor tiến hành thu hồi khoảng hơn 213.000 xe Ford Explorers và một số dòng xe khác có liên quan đến 3 lỗi an toàn mà hãng vừa công bố tuần trước.

Theo The New York Times, hãng xe Ford Motor vừa tuyên bố vấn đề liên quan về an toàn với các xe dòng thể thao tiến ích của năm 2011 - 2013. Công ty thu hồi hơn 213.000 xe Ford Explorers lỗi cửa xe tự động mở khi gặp phải vụ tai nạn bên hông, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng. Ford cho biết nguyên nhân là do lò xo điều khiển tay cầm trên cửa.

Hơn thế, Ford Motor cho biết họ tiến hành thu hồi khoảng 194.000 xe tại Mỹ, hơn 18.000 ở Canada và Mexico. Các dòng xe SUV trên đều được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Chicago, Mỹ.

nguoitieudung_canh bao 1
Nhằm bảo vệ người tiêu dùng, hãng Ford quyết định thu hồi sản phẩm. Ảnh minh họa.

Đây có thể coi là một trong những lần thu hồi xe lỗi lớn nhất của Ford từ trước đến nay. Vào hồi năm ngoái, cũng cùng một lỗi về tay nắm cửa, hãng đã thu hồi trên 900.000 xe cho bốn mô hình xe khác nhau.

Cách đây không lâu, hãng cũng đã công bố thu hồi  1.725 xe  Lincoln MKT Limousine mô hình 2013 - 2015, có lỗi đạp chân ga dẫn đến gây hỏa hoạn. Họ nhận được báo cáo liên quan đến 2 vụ cháy, nguyên nhân chính là lỗi chân ga. Tuy nhiên không có bất kỳ thiệt hại nào về người được ghi nhận.

Hiện nay, Ford đang thu hồi khoảng 6.500 xe cứu thương có lỗi cảm biến về nhiệt độ. Bộ cảm biến cảnh báo sai nhiệt độ của xe. Việc thu hồi diễn ra trên mô hình xe cứu thương Ford F-Series Super Dut, động cơ diesel 6,7 lít (sản xuất vào 2013 - 2015 và 2014 - 2015).

Tuy chưa có tai nạn, thiệt hại nào về người liên quan đến lỗi của những dòng xe trên, nhưng hãng Ford cho biết họ đang gấp rút thực hiện các thu tục thu hồi, lắp đặt, sửa chữa và bồi thường cho người sử dụng.

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng cần đến các cơ sở, đại lý của Ford để tiến hành kiểm tra, báo lỗi của xe để kịp thòi sửa chữa, thu hồi.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.