Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/05/2018, 10:28 AM

Hàn Quốc: Chủ tịch LG Koo Bon-moo qua đời, Koo Kwang-mo sẽ thay cha

(NTD) - Phát ngôn viên tập đoàn LG Group thông báo Chủ tịch Koo Bon-moo vừa qua đời hôm 20/5 (giờ Seoul) ở tuổi 73 sau một năm đau khổ chống chọi với bệnh nan y. Ông là người thành lập ba lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của LG bao gồm, điện tử, hóa chất và viễn thông.

 

LG là tập đoàn lớn thứ tư Hàn Quốc. Theo tờ South China Morning Post (SCMP) và Reuters, ông Koo bị bệnh não từ hơn 1 năm nay và đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài.

"Năm 1995, ông Koo trở thành chủ tịch thứ ba của LG khi 50 tuổi, đã góp phần thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong công nghiệp và phát triển kinh tế của quốc gia" – lãnh đạo LG cho hay.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch Koo, tập đoàn này đã đổi thương hiệu từ Lucky Goldstar thành LG và bán mảng chất bán dẫn cho Hyundai. Các chi nhánh của tập đoàn này hiện gồm LG Electronics (chuyên sản xuất đồ điện tử), LG Display (chuyên sản xuất màn hình) và LG Chem (chuyên sản xuất pin xe điện).

KooBonMoo
 
KooBonMoo3
 
KooBonMoon1
 Chủ tịch Koo Bon-moo vừa qua đời (Ảnh: SCMP, Reuters)

Theo SCMP, trước khi ông Koo qua đời, LG đã thành lập một công ty cổ phần nhằm hợp lý hóa cơ cấu sở hữu và bắt đầu quá trình kế vị. LG Corp - một công ty cổ phần của tập đoàn này thông báo hôm thứ Năm, thông báo rằng Chủ tịch Koo không được khỏe và đã có kế hoạch cử con trai mình là Koo Kwang-mo, tham gia vào ban giám đốc để chuẩn bị tiếp quản một vị trí lãnh đạo, sẽ thừa kế ông sau khi ông mất.

Theo Reuters, ông Koo Kwang-mo (con nuôi) là thế hệ thứ tư của gia đình Koo, đang điều hành LG. Ông sở hữu 6% cổ phần tại LG Corp và làm việc với vai trò một lãnh đạo cấp cao tại LG Electronics.

Koo Bon-joon, con trai út của ông, hiện là Phó chủ tịch tập đoàn và là người dẫn dắt khá hiệu quả LG Electronics trong nhiều năm. Vào đầu tháng 5, các công tố viên bất ngờ lục soát trụ sở LG do những nghi ngờ về việc các thành viên trong gia đình trốn thuế.

KooKwangMo
Koo Kwang-mo sẽ là người thừa kế cố Chủ tịch Koo Bon-moo sau khi ông mất (Ảnh: Getty)

Dù Chủ tịch Koo qua đời có phần hơi đường đột nhưng chuyên gia phân tích tỏ ra không hề lo ngại nó có thể ảnh hưởng tới việc kinh doanh của tập đoàn: "Mặc dù ông Koo qua đời khá sớm nhưng con trai của ông ấy đã sẵn sàng nắm vị trí cấp cao tại tập đoàn và tôi không nghĩ sẽ có thay đổi lớn trong cấu trúc quản lý hay những quyết định chiến lược của tập đoàn" - Park Ju-gun, chuyên gia phân tích tại CEO Score nói.

Đám tang của ông Koo sẽ được tổ chức riêng tư theo yêu cầu từ phía gia đình. Reuters tiết lộ, sau tang lễ, lãnh đạo LG làm một số việc cần thiết để đưa ông Koo Kwang-mo lên thay cha mình.

                                                                                                                                                          Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.