Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/06/2019, 13:31 PM

Hầm Hải Vân 2: Tăng tốc độ thi công để hoàn thành trước tháng 6/2020

(NTD) - Các đơn vị thực hiện dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 hiện hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc và đang tăng tốc để về đích đúng hẹn vào tháng 6/2020.

 

hai vân so 2
Hầm Hải Vân số 2 từng bị chậm tiến độ do công tác giải tỏa 

Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả - chủ đầu tư dự án, hiện các đơn vị thi công đã triển khai đồng loạt các gói thầu thi công phần hầm và cầu, đường dẫn ở cả 2 đầu phía Bắc và phía Nam. Mũi đào mở rộng hầm Hải Vân 2 ở phía Bắc, hướng tỉnh Thừa Thiên Huế vào, đã đào được trên 3km chiều dài. Mũi phía Nam, hướng thành phố Đà Nẵng ra, đã thi công được 2km, đạt tổng cộng hơn 5km trên tổng chiều dài 6,3km của hầm.

Để công trình về đích đúng hạn, các mũi thi công phần hầm đều tổ chức thi công 3 ca mỗi ngày với nhiều công đoạn khác nhau. Không gian trục hầm mở đến đâu thi công mái vòm, hạ tầng nền đường đến đó.

Tất cả các cầu và đường dẫn trên tuyến ở cả hai đầu cũng đang khẩn trương thi công, hoàn thành khoảng 70-80% khối lượng thi công. Riêng phía tuyến đường dẫn phía Nam thành phố Đà Nẵng có chiều dài 4km với 7 cầu cạn, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành 5 cầu và chuẩn bị các phương tiện, thiết bị để lao tiếp dầm 2 cầu khác.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân có tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã được triển khai thực hiện từ tháng 4/2016 gồm thi công cải tạo, sửa chữa đoạn tuyến quốc lộ 1A qua đèo Hải Vân và công trình hầm Hải Vân hiện hữu, đến nay đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2 được thực hiện từ tháng 12/2016 gồm: Thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 (mở rộng hầm cứu nạn) và hệ thống cầu, đường dẫn mới để mở rộng quy mô tuyến đường và hầm từ 2 làn xe lên 4 làn xe. Thời gian hoàn thành toàn bộ hạng mục dự án là vào tháng 6/2020.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.