Thứ sáu, 21/05/2021, 20:28 PM

Hà Tĩnh: Tùng Lộc hân hoan đón chào Ngày hội non sông 23/5/2021

(CL&CS) - Những ngày này, trên dọc các tuyến đường làng, ngõ xóm, các điểm khu vực bỏ phiếu ở vùng quê xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đều rộn lên không khí hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, để nhân dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, để ngày bầu cử thực sự là "Ngày hội non sông".

Mọi điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội lớn được UBND xã Tùng Lộc chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp trong thời điểm đặc biệt - dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Còn 2 ngày nữa là đến ngày toàn dân đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây được xem là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chào mừng ngày hội lớn của non sông, khắp các tuyến đường, điểm bỏ phiếu ở trên địa bàn xã đều được trang hoàng rực rỡ với hàng loạt pano, băng - rôn, cờ Tổ quốc, cờ phướn nhiều màu, khẩu hiệu tuyên truyền sâu rộng tới người dân về ý nghĩa của ngày bầu cử.

Điểm bỏ phiếu được trang trí đảm bảo, thuận tiện cho người dân tới bầu cử

Điểm bỏ phiếu được trang trí đảm bảo, thuận tiện cho người dân tới bầu cử

Tùng Lộc là xã thuộc vùng trũng, hạ huyện Can Lộc nằm trên tĩnh lộ 7 đi qua trung tâm xã, cách thị trấn nghèn 5 km về phía đông, với tổng diện tích tự nhiện 8,8km2 với 2130 hộ dân, hơn 8000 nhân khẩu thuộc 10 thôn. Nổi tiếng là một làng quê giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, người dân của 10 thôn trên địa bàn đang háo hức chờ đến ngày cầm lá phiếu trên tay, thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Theo Nghị quyết số 02/NQ-UBBC ngày 23/4/2021, Ủy ban bầu cử xã Tùng Lộc Quyết nghị danh sách chính thức công bố danh sách chính thức 42 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 tại 07 đơn vị bầu cử trong toàn xã để bầu 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Trụ sở UBND xã Tùng Lộc

Trụ sở UBND xã Tùng Lộc

Để đảm bảo thành công cho công tác bầu cử diễn ra được trọn vẹn, xã Tùng Lộc tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri hiểu, nắm rõ mục đích ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, quyền nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước nói chung và quốc hội, HĐND nói riêng, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của quốc hội và HĐND… Bên cạnh đó, MTTQ xã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức nhân dân về quyền công dân trong bầu cử đồng thời nắm bắt kịp thời tư tưởng của nhân dân để có hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, tổ chức hiệp thương bảo đảm cơ cấu, số lượng, thành phần theo đúng quy định.

Ông Bùi Chiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, từ nay đến ngày bầu cử, địa phương tiếp tục tập trung toàn bộ nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử; tăng cường kiểm tra việc bố trí khu vực bỏ phiếu; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu vực bỏ phiếu.

Mỗi người dân, cư tri hãy chủ động, nêu cao trách nhiệm chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn khi tham gia bầu cử, trong đó trọng tâm là thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Trước đó, ngày 15/5/2021, Ủy ban bầu cử xã Tùng Lộc tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp 2021-2026. Cũng tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Nguyệt, HUV- Chủ tịch hội LHPN huyện, cán bộ huyện chỉ đạo xã, đồng chí Trịnh Quang Thức, phó trưởng phòng thống kê huyện, các đồng chí thành viên ủy ban bầu cử, ban chỉ đạo bầu cử xã, thành viên của 7 tổ bầu cử. Hội nghị đã hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử, đặc biệt là nghiệp vụ kiểm phiếu và tổng hợp phiếu bầu cử đảm bảo chính xác, nhanh gọn, khoa học.

hh

Cùng thời gian trên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó có địa bàn UBND xã Tùng Lộc.

Các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp với một niềm tin tưởng vào các đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 những người sẽ đại diện cho ý chí nguyện vọng của dân do dân và vì dân, quyết định các nội dung quan trọng thúc đẩy sự phát triển của UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc nói riêng và UBND tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Đồng thời, trong tương lai, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN. Không khí hướng tới và chào mừng ngày hội lớn ở khu vực miền Trung đang ngày càng sôi nổi và khí thế trong niềm hân hoan, mong đợi một nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới, phát triển và thành công./.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc đỏ mừng ngày lễ lớn của đất nước

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc đỏ mừng ngày lễ lớn của đất nước

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.