Thứ hai, 22/01/2024, 09:53 AM

Hà Nội rét đậm rét hại, phụ huynh "canh" bản tin sáng cho con đi học

(CL&CS) Sáng 22/1, nghe thông tin dự báo Hà Nội rét 7-10 độ, nhiều phụ huynh thấp thỏm “canh” thời tiết để xem trẻ có phải đến trường không.

Theo dự báo thời tiết, từ ngày 22/1, nhiệt độ ở Bắc Bộ có thể giảm xuống dưới 10 độ C. Từ đêm qua, trên các nhóm lớp, phụ huynh thấp thỏm theo dõi tình hình thời tiết để xem con có phải đi học hay không.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết nhà trường đã thông báo tới các phụ huynh cần xem bản tin lúc 6 giờ sáng để chủ động cho các con nghỉ học. "Trời lạnh cóng lại mưa rét, đang trong chăn ấm mà phải sớm đi học thì rất tội. Người lớn như mình còn ngại nữa là đứa nhỏ", chị nói.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại thấp thỏm khi các con nghỉ học bởi sẽ không có ai trông. Bố mẹ phải thay phiên nhau sắp xếp thời gian đi làm để ở nhà trông trẻ. Chị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị khá lo lắng bởi trong tuần tới trời sẽ rất lạnh, các con được nghỉ thì bố mẹ cũng phải nghỉ theo. 

Học sinh đến trường trong ngày lạnh

Học sinh đến trường trong ngày lạnh

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều trường chủ động ra thông báo lùi giờ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) lùi giờ học muộn hơn 20 phút so với thời khóa biểu cũ, giúp phụ huynh bớt vất vả đưa con đến trường từ sáng sớm

Ngày 21/1, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ thông tin dự báo thời tiết vào 6 giờ sáng hàng ngày, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Các cơ sở giáo dục theo dõi thông tin nhiệt độ của khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng” trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình “Hà Nội buổi sáng” trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng hàng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, các trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10⁰C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7⁰C. 

Bên cạnh đó, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm; linh hoạt giải quyết những học sinh đến muộn vì lý do thời tiết.

Với khối trường ngoài công lập, phụ huynh có thể chủ động cho các con nghỉ học. Nhà trường vẫn hoạt động bình thường, cứ có học sinh đến là có người chăm sóc.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Từ hôm nay, ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 bắt đầu mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức.

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.