Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/03/2016, 09:44 AM

Hà Nội ghi nhận 300 ca mắc sốt xuất huyết

(NTD) - Đây là thông tin được ông Hoàng Đức Hạnh, phó GĐ Sở Y tế Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí thành ủy về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP 3 tháng đầu năm 2016.

Cụ thể ông Hạnh cho biết: Từ đầu năm đến ngày 28/3, toàn thành phố ghi nhận 300 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có tử vong; 281 trường hợp mắc tay chân miệng, số mắc phân bố rải rác tại 25/20 quận huyện, thị xã, không có ổ dịch lớn và không có ca bệnh tử vong.

“Cũng trong thời gian này, toàn thành phố ghi nhận 12 trường hợp mắc ho gà; 2 trường hợp mắc não mô cầu, không có tử vong, trong 3 tuần liên tiếp gần đây không ghi nhận ca mắc não mô cầu mới. Ngoài ra, HN cũng chưa ghi nhận bệnh nhân mắc liên cầu lợn, sởi, viêm não Nhật Bản, dại, tả thương hàn, cúm A/H5N1.

1
Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ành: Mai Phương

Một số loại dịch bệnh như nhiễm vi rút Zika, cúm A/H7N9, Ebola, Mers –CoV… có diễn biến phức tạp tại một số nước trên thế giới, tuy nhiên cho tới nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dịch xâm nhập”- ông Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh.

Ông Hạnh cũng nhận định mặc dù tình hình dịch bệnh tại HN trong thời gian vừa qua ổn định và trong tầm kiểm soát, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh: các loại dịch nguy hiểm như Mer - Cov, cúm A/H7N9  và đặc biệt là bệnh do vi rút Zika đang có số mắc gia tăng tại các nước trên thế giới sẽ luân tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập vào HN trong thời gian tới, đồng thời dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết cũng sẽ có nguy cơ bùng phát trên địa bàn thành phố. 

Vì thế ông Hạnh mong muốn có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể với ngành Y tế để triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch chủ động.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, theo ông Hạnh thì Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát dịch (giám sát ca bệnh, giám sát trọng điểm, giám sát véc tơ, giám sát ổ dịch cũ…) đặc biệt là giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để….

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi mắc vi rút Zika và các dịch bệnh nguy hiểm mới nổi khác ngay từ cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch xâm nhập vào Hà Nội.

Ông Hạnh cho biết dự kiến vào ngày 9/4 tới Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức ký cam kết giữa các quận huyện và Sở Y tế về diệt muỗi, diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường để phòng 2 loại bệnh sốt xuất huyết và zika.

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.