Thứ ba, 06/07/2021, 07:48 AM

Hà Nam: Trạm biến áp hạ thế vô tình khiến một người dân tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?

(CL&CS) - Nhầm tưởng trạm biến áp hạ thế là nhà vệ sinh công cộng, do trời tối chập choạng, một người dân đi vệ sinh vô tình vịn tay vào điện cao áp dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu. Sự việc xảy ra, khiến cuộc sống người dân hết sức hoang mang, lo lắng và trách nhiệm của các đơn vị liên quan ra sao để đảm bảo an toàn, chất lượng trong việc quản lý các trạm biến áp hạ thế?

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 3/7/20121 gần ngã tư đoạn giao giữa đường  Lê Công Thanh và Quy Lưu (TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Theo nhiều người dân có mặt tại dây cho biết, vào khoảng thời gian trên, một nam giới tên T. đi vệ sinh, nhưng do trời tối nên nhầm trạm biến áp là nhà vệ sinh dẫn đến bị điện giật.

biến áp

Trạm biến áp hạ thế không biển cảnh báo, không an toàn khiến người dân tử vong

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã hô hoán để cứu giúp nạn nhân, tuy nhiên do trời tối nên công tác cứu trợ đã gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Liên quan đến sự việc này, một người dân sinh sống gần trạm biến áp cũng cho biết: "Trạm biến áp này không an toàn do điện lực làm kém, không đóng cửa trạm, không cảnh báo, không có biển báo, gây nguy hiểm chết người. Còn sau khi sự việc xảy ra thì biển báo họ vừa lắp hôm qua...".

Thông tin về sự việc, một vị lãnh đạo UBND TP Phủ Lý cho biết, người bị điện giật tử vong là kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thành Đạt. Sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã giao Công an vào cuộc điều tra, sau khi có kết quả sẽ thông tin lại cho PV. Tuy nhiên, PV cần liên hệ với ngành điện lực để nắm được thông tin cụ thể. 

Để có thông tin đa chiều hơn, PV cũng liên hệ với đại diện của điện lực TP Phủ Lý thì nhận được thông tin, trạm biến áp này là do Công ty Hùng Hạnh quản lý và sử dụng. Thông tin cụ thể thì đang chờ kết quả điều tra từ công an. 

Hiện tại, người dân rất mong muốn sự vào cuộc rốt ráo của các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc điện giật khiến một người dân tử vong. Đồng thời Công ty điện lực Hà Nam, điện lực TP Phủ Lý cũng cần phải lên tiếng lý giải cụ thể về việc này để đảm bảo quyền lợi chính đáng, sự an toàn tính mạng cho người dân sinh sống xung quanh khu vực trạm biến áp hạ thế này.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.