Gold Supplier – Giải pháp xuất khẩu trực tuyến cho Doanh nghiệp Việt

(NTD) - Sáng ngày 16/3/2016, Tập đoàn TMĐT hàng đầu thế giới Alibaba cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB – Đại lý Ủy quyền Chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo: “Gold Supplier – Giải pháp xuất khẩu trực tuyến cho Doanh nghiệp Việt Nam”.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB được thành lập từ năm 2007 với 3 lĩnh vực kinh doanh chính: Thương mại điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin. Công ty OSB trở thành Đại lý Ủy quyền Chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam từ tháng 6/2009, và tại Indonesia từ tháng 3/2016. Qua 7 năm hợp tác, Alibaba và OSB đã hỗ trợ cho doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam tìm kiếm thêm nhiều cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường và xuất khẩu thành công ra thị trường thế giới.

Gold 1
Gold 1

OSB cũng vinh dự giành được nhiều giải thưởng từ Tập đoàn Alibaba về phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.Sáng ngày 16/3/2016, Tập đoàn TMĐT hàng đầu thế giới Alibaba cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB – Đại lý Ủy quyền Chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo: “Gold Supplier – Giải pháp xuất khẩu trực tuyến cho Doanh nghiệp Việt Nam”. Chương trình mang lại nhiều kiến thức hữu ích về việc khai thác hiệu quả các công cụ hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho hơn 120 doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2016 là thời điểm xuất khẩu Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh sau khi một số hiệp định thương mại quan trọng như FTA Việt Nam - EU và FTA Việt Nam - Hàn Quốc bắt đầu có hiệu lực. Nhất là việc Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP vừa chính thức được ký kết ngay những ngày đầu tháng 2. Tuy vậy những dấu hiệu về một năm 2016 khó khăn đã xuất hiện, cụ thể xuất khẩu Việt Nam giảm gần 15% so với cùng kỳ năm trước trong một tháng rưỡi đầu năm. Đây là ảnh hưởng của nền kinh tế và tài chính thế giới đang rơi vào tình trạng trì trệ ở thời điểm hiện tại. Và cũng là lý do các Nhà nhập khẩu quốc tế đang có xu hướng dần dịch chuyển từ môi trường truyền thống sang môi trường trực tuyến để tối ưu hóa hoạt động.

Chính vì vậy, việc tận dụng ưu thế của xuất khẩu trực tuyến nhằm tiếp cận tốt hơn với Nhà nhập khẩu đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Mở đầu, Ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Quốc gia Việt Nam - Tập đoàn Alibaba gửi lời chào mừng đến các doanh nghiệp có mặt trong chương trình. Theo ông Thủy, website hỗ trợ xuất nhập khẩu trực tuyến hàng đầu thế giới Alibaba.com với hơn 43,8 triệu thành viên (theo số liệu công bố năm 2013) đang là 1 trong những công cụ hữu hiệu nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu xúc tiến giao thương.

Tiếp theo đó, Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương đem lại cho doanh nghiệp tham gia chương trình các thông tin về tiềm năng xuất khẩu trực tuyến Việt Nam 2016. Theo Ông Linh, sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử toàn cầu đã kích thích sự phát triển của xuất nhập khẩu trực tuyến, đem Nhà cung cấp và Nhà nhập khẩu lại gần nhau hơn. Ông Linh nhận định tầm quan trọng của việc sử dụng xuất khẩu trực tuyến đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam là vô cùng cần thiết và cấp thiết.

Ông Đào Mạnh Khôi – Giám đốc Thương mại điện tử Khu vực phía Bắc – Công ty OSB giới thiệu đến doanh nghiệp tham gia chương trình Giải pháp xuất khẩu trực tuyến Gold Supplier. Ông Khôi cho biết “Gold Supplier sẽ là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam hướng ra thị trường toàn cầu”. Khi trở thành thành viên Gold Supplier trên Alibaba.com, doanh nghiệp sẽ được cung cấp nhiều công cụ hiệu quả giúp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thu hút người mua, gia tăng trung bình 22 lần số lượng thư hỏi hàng nhận được.

BH

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.