Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 27/05/2024, 14:03 PM

Giọng ca hải ngoại đời đầu của Việt Nam từng khiến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bật khóc, được khán giả đặt cho biệt danh 'ca sĩ đau khổ nhất làng nhạc Việt'

Trải qua nhiều biến cố của cuộc đời, nam ca sĩ này tiết lộ rằng hiện anh đón nhận mọi thử thách một cách nhẹ nhàng hơn.

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh năm 1970. Năm lên 10 tuổi, anh cùng cha sang Mỹ định cư, để lại mẹ và các em ở quê nhà. Được biết, cha của nam nghệ sĩ từng là nhạc công guitar còn mẹ của anh là ca sĩ. Cũng chính vì vậy, ngay từ nhỏ, các anh em của Jimmii Nguyễn đã sớm bộc lộ khả năng với âm nhạc.

Ca - Nhạc sĩ Jimmii Nguyễn. Ảnh: FBNV

Ca - Nhạc sĩ Jimmii Nguyễn. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, do từng là nghệ sĩ nghiệp dư, hiểu được kiếp cầm ca bạc bẽo nên cha của Jimmii Nguyễn không muốn anh theo nghiệp nghệ thuật. Chiều theo ý nguyện của gia đình, anh đã theo học trường Luật tại Golden Gate University of Law, Sanfrancisco.

Liên tục trải qua biến cố

Vào năm 1992, cả gia đình anh mới được đoàn tự nơi đất khách quê người. Tuy nhiên, vừa mới được hưởng niềm vui chưa được bao lâu thì sự cố lại bất ngờ ập đến với gia đình anh. Theo đó, em gái của Jimmii Nguyễn đã không may qua đời sau khi gặp tai nạn ô tô đúng vào ngày Quốc khánh Mỹ. Cú sốc này đã khiến anh cảm thấy vô cùng đau đớn, tuyệt vọng. Cũng từ đây, anh bắt đầu sáng tác để có thể trút hết những nỗi niềm trong lòng mình.

Những tưởng trải qua biến cố này, Jimmii Nguyễn sẽ tìm thấy được hạnh phúc cá nhân trong cuộc sống nhưng không ngờ rằng số phận lại một lần nữa trêu ngươi anh. Khi đó, chàng trai sinh năm 1970 yêu một người mẫu khá nổi tiếng ở Mỹ, cả hai cũng từng làm lễ đính hôn và đã nghĩ đến chuyện làm đám cưới.

Jimmii Nguyễn đối diện với nhiều biến cố trong đời nên hiện tại giữ tâm thế bình thản trước những thử thách. Ảnh: FBNV

Jimmii Nguyễn đối diện với nhiều biến cố trong đời nên hiện tại giữ tâm thế bình thản trước những thử thách. Ảnh: FBNV

Dẫu vậy, trong một lần đi diễn về, anh bắt gặp các cảnh sát đang vây kín nhà của mình. Thì ra là vợ chưa cưới của anh đã bị giết chết một cách tàn nhẫn đồng thời còn có dấu hiệu bị cưỡng bức. Theo đó, cô đã bị một người đàn ông sống cùng khu phố núp bóng người hâm mộ đâm, chém nhiều nhát trên người. Không chịu nổi cú sốc quá lớn này, anh đã đốt luôn ngôi nhà của mình. Tro cốt của người vợ chưa cưới được đưa về Việt Nam và đặt ở chùa Quán Sứ cho đến tận bây giờ.

Chính Jimmii Nguyễn cũng từng phải trải qua vụ tai nạn khiến anh bị vỡ xương quai hàm, chân phải khâu vài chục mũi. Anh được bác sĩ đến tận nhà nắn chỉnh lại xương hàm mỗi ngày. Tuy nhiên do quá đau, anh phải nhờ người trói mình lại khi tiến hành điều trị. Trải qua loạt biến cố, khán giả gọi anh là "ca sĩ đau khổ nhất làng nhạc Việt". Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1970 tiết lộ rằng ở thời điểm hiện tại, anh đón nhận mọi thử thách một cách nhẹ nhàng hơn.

Từng khiến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phải bật khóc

Về sự nghiệp âm nhạc, vào năm 2003, Jimmii Nguyễn cũng từng thành lập một ban nhạc riêng với tên gọi Jimmii Band với 4 thành viên. Nhóm nhạc này cũng đã từng nhiều lần xuất hiện trên các đài phát thanh cũng như đài truyền hình quốc gia. Tên tuổi của nhóm gắn liền với các ca khúc: Nhớ mẹ Việt Nam, Nỗi niềm kẻ ở miền xa, Quê hương tôi nhớ lắm,...

Được biết đến là một ca sĩ - nhạc sĩ tài năng, tuy nhiên, nam nghệ sĩ muốn được mọi người công nhận là một "nhạc sĩ lớn" hơn là một ca sĩ. Bản thân anh tuy rằng không sở hữu giọng hát bẩm sinh xuất chúng hay có kỹ thuật cao nhưng vẫn luôn khiến người nghe thổn thức bởi tiếng hát có chiều sâu của mình. Không phô trương sự hoa mỹ, màu mè, anh hát bằng cách dung dị nhất có thể và đây cũng là con đường ngắn nhất để đi vào trái tim người nghe.

Jimmii Nguyễn xem nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Trần Tiến là tượng đài trong lòng mình. Ảnh: FBNV

Jimmii Nguyễn xem nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Trần Tiến là tượng đài trong lòng mình. Ảnh: FBNV

Với riêng Jimmii Nguyễn, trong khối "tài sản" âm nhạc đồ sộ của mình, anh tâm đắc với hai bài hát mang tên Nỗi niềm kẻ ở miền xa và Nhớ mẹ. Sở dĩ như vậy bởi ngoài câu chuyện xúc động giục lòng anh viết nên nhạc thì còn một dấu ấn đặc biệt khác là kỷ niệm khi anh đưa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nghe qua hai nhạc phẩm này.

Theo đó, anh được nhạc sĩ Trần Tiến giới thiệu và yêu cầu anh trình bày cả hai ca khúc trước hai vị nghệ sĩ gạo cội. Thậm chí, trong nhà lúc này còn có sự xuất hiện của danh ca Khánh Ly.

Nghe xong Jimmii Nguyễn trình bày, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bật khóc, sau khi biết được đây đều là những ca khúc do anh sáng tác, ông chỉ thốt lên một câu: "Thằng này được". Nhạc sĩ Trần Tiến thì nheo mắt nói: "Jimmii đã làm cho cây đại thụ khóc". Theo nam ca sĩ 7x, việc được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khen ngợi là một món quà lớn trong cuộc đời làm nghệ thuật, giúp anh tự tin hơn đến gần với khán giả hơn.

Jimii Nguyễn bên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Internet

Jimii Nguyễn bên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Internet

Cuộc sống hạnh phúc bên vợ và ba con

Mặc dù là nghệ sĩ danh tiếng, được xem là một trong những tên tuổi “huyền thoại”, thuộc lứa nghệ sĩ hải ngoại đời đầu của Việt Nam, tên tuổi phủ sóng suốt ba thập niên, tuy nhiên Jimmii Nguyễn lại khá kín tiếng về chuyện đời tư. Chỉ biết rằng, trong suốt 20 năm qua, bên cạnh chàng nghệ sĩ này luôn có sự sát cánh của bà xã Ngọc Phạm. 

Tổ ấm nhỏ của Jimmii Nguyễn. Ảnh: Internet

Tổ ấm nhỏ của Jimmii Nguyễn. Ảnh: Internet

Sau hai thập kỉ chung sống, cả hai có với nhau 2 con gái và 1 con trai. Không chỉ là bạn đời, Ngọc Phạm chấp nhận lùi lại phía sau để chăm lo cho gia đình nhỏ của cả hai, đồng thời làm quản lý, miệt mài hỗ trợ chồng trong công việc.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 17:42

Baifern Pimchanok và Nine Naphat chính thức công khai mối quan hệ tình cảm vào tháng 11/2022.

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 21:32

(CL&CS) - Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến những gánh hàng rong ở những con phố cổ, những quán trà ven Hồ Gươm hay những gánh phở nghi ngút khói. Nhưng ở đó, còn có một nét đẹp bình dị và độc đáo khác, âm vang từ những câu hát Xẩm chợ vang lên giữa lòng phố thị.

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 17:38

Sau tin đồn "xô xát", tranh cãi với chồng, nữ TikToker Hằng Du Mục có động thái mới trên mạng xã hội.