Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/12/2013, 14:30 PM

Giao dịch vượt 7.000 tỷ đồng trong tuần ETF cơ cấu danh mục

Tổng giá trị giao dịch trên HOSE tăng 9% so với tuần trước. Cổ phiếu MSN, PVT tăng mạnh phiên đầu tuần sau khi FTSE ETF công bố tỉ trọng danh mục mới.

Trong tuần giao dịch 9-13/12, theo dữ liệu từ Công ty Dữ liệu và Phân tích Stoxplus, cổ phiếu PVT và DRC là 2 mã nằm trong top 10 cổ phiếu bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng lớn nhất về khối lượng. Trong khi đó, MSN được khối ngoại mua ròng gần 30.000 cổ phiếu.

Trước đó, vào ngày 6/12, FTSE ETF công bố thay đổi danh mục đầu tư cho kỳ đánh giá tháng 12, bổ sung thêm PVT vào rổ FTSE Vietnam Index. Đồng thời, quỹ này cũng nâng tỷ trọng MSN trong danh mục từ 14% lên 30% và DRC từ 24% lên 31%.

FTSE ETF sẽ có 2 tuần để cơ cấu lại danh mục theo tỷ trọng mới công bố và sẽ phải hoàn tất việc mua bán vào ngày 23/12. Điều này khiến ngay phiên giao dịch đầu tuần, MSN tăng trần với khối lượng hơn 1,8 triệu cổ phiếu trong khi cuối tuần trước đó chỉ khớp lệnh gần 105.000 chứng khoán. Cổ phiếu PVT cũng có một phiên tăng 0,5 điểm, khối lượng gần 5,4 triệu cổ phiếu trong khi đó DRC tăng 0,3 điểm hôm đầu tuần.

Cổ phiếu khối ngoại bán ròng nhiều nhất tuần 9-13/12 trên sàn TP HCM

(Đơn vị tính: cổ phiếu)

Về giao dịch toàn thị trường, trong tuần qua, Vn-Index ghi nhận một phiên giảm 6,29 điểm so với một ngày trước đó vào hôm 11/12. Trong các phiên giao dịch còn lại, chỉ số này đều biến động không quá 1,61 điểm so với mức đóng cửa ngày hôm trước. Tổng giá trị giao dịch toàn sàn TP HCM trong tuần đạt 7.331 tỷ đồng, tăng khoảng 9% so với tuần trước với trị giá hầu như duy trì trên mức 1.000 tỷ đồng mỗi phiên.

Tuần tới sẽ là thời điểm cuối cùng trong đợt cơ cấu lại danh mục 2 quỹ ETF lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam gồm FTSE ETF và VNM ETF. Theo Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn khi tâm lý và áp lực bán trên mốc 510–515 điểm luôn thường trực. Nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể duy trì diễn biến tích cực, nhiều khả năng thị trường tiếp tục có các phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường có những chuyển biến xấu hơn, nhóm phân tích tại FPTS cho biết.

Còn các chuyên gia phân tích tại Chứng khoán Bảo Việt cho rằng nhà đầu tư tích lũy từng phần cổ phiếu khi Vn-Index tiệm cận dần các mức hỗ trợ. Trước đó, vào ngày 13/12, quỹ đầu tư chỉ số VNM ETF cũng đã công bố sự thay đổi trong đợt cơ cấu danh mục lần này. Theo đó, cổ phiếu PVX bị loại khỏi danh mục và không có cổ phiếu Việt Nam mới nào được thêm vào. Trong tuần qua, cổ phiếu PVX đã được khối ngoại mua ròng hơn 250.000 cổ phiếu.

Kiên Hồ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.