Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/04/2015, 07:14 AM

Giá thuê văn phòng thị trường Hà Nội có xu hướng giảm

(NTD) - Mặc dù nguồn cung cho thuê văn phòng bị giảm nhưng giá cho thuê mặt bằng không tăng mà thậm chí còn giảm nhẹ.

Trong quý này, thị trường văn phòng Hà Nội vẫn ghi nhận mức cầu khá mạnh mẽ, với tỷ lệ hấp thụ trên 40 USD/m2, chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nội. Tỷ lệ trống trên toàn thị trường đã giảm xuống xấp xỉ 20% trong quý, từ 25% trong quý trước. Tỷ lệ trống tại các tòa nhà cả Hạng A và Hạng B đều giảm 6 điểm phần trăm so với quý trước, xuống còn lần lượt là 20,2% và 19,4%.

Untitled

Giá chào thuê đều có xu hướng giảm nhẹ ở cả hai hạng mục A và B

Giá chào thuê trung bình của hạng A và B đều cho thấy mức giảm nhẹ 1,2% và 0,3% so với quý trước, đạt mốc 30 USD/m2/tháng và 18 USD/m2/tháng. Mức giảm này có thể thấy được rõ ràng tại khu vực Đống Đa, Ba Đình nơi nhiều tòa nhà đã thực hiện chính sách giảm giá thuê để có thể thu hút được nhiều khác thuê hơn. Trái lại, giá chào thuê tại khu vực trung tâm lại có xu hướng ngược lại, với mức tăng nhẹ so với quý trước 0,2% đối với Hạng A và 2,6% đối với Hạng B.

Điều này cũng tương tự diễn ra đối với phân khúc Hạng B tại khu vực phía Tây. Lý giải cho mức tăng này là do một số tòa nhà mới đã đạt được mốc tỷ lệ lấp đầy mục tiêu hay một số tòa nhà lâu năm chỉ còn ít diện tích trống

Tỷ lệ lấp đầy tại cả Hạng A và Hạng B đều giảm so với quý trước, chủ yếu do tòa nhà EVN mới tham gia vào thị trường. Tỷ lệ trống của các tòa văn phòng hạng A trong Quý 2 là 23,1%, còn tại các tòa hạng B là 34%.

CBRE đánh giá, giá thuê hợp lý và các ưu đãi từ chủ đầu tư là nhân tố thúc đẩy các khách thuê chuyển từ văn phòng tại các biệt thự sang các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp. Một số dự án tiếp tục trì hoãn ngày hoàn thành khiến thị trường văn phòng giảm bớt sức ép, nhưng nhìn chung cung vẫn vượt cầu.

Trong thời gian tới, các dự án tại khu vực phía Tây tiếp tục chịu sức ép giá thuê giảm do nguồn cung hiện tại và nguồn cung tương lai tương đối dồi dào. Giá chào thuê trung bình dự báo sẽ tiếp tục giảm trong khi tỷ lệ trống sẽ tiếp tục tăng khi có nguồn cung mới gia nhập thị trường. Các tòa văn phòng hạng A tại khu vực trung tâm sẽ đạt công suất thuê tốt hơn do khách thuê không thật sự có nhiều lựa chọn tại phân khúc này. Tuy nhiên, các tòa nhà văn phòng cũ cần phải được nâng cấp tu sửa kịp thời để có thể cạnh tranh với những dự án văn phòng mới ra nhập thị trường.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.