Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 08/04/2024, 10:06 AM

‘Giả nghèo’ thử lòng con rể, tôi bị đuổi đi không thương tiếc: Cuối đời chuyển nhượng 3 căn hộ cho con trai, 1,7 tỷ đồng cho cháu gái

Sau 1 lời nói của con rể, tôi quyết định trở về nhà, cuối đời nhượng lại tài sản cho con trai mình.

Cụ bà Lý Minh sống tại 1 vùng quê ở Trung Quốc. Sau khi chồng mất, bà sống 1 mình trong căn nhà nhỏ ấm cúng của riêng mình. Tuy nhiên, kể từ khi ngã bệnh, bà nhận ra những bài học cuộc sống, liên quan đến tình thân. 

Dưới đây là lời kể của bà ở tuổi 70, được đăng tải trên trang Toutiao.

Sống với con gái thay vì con trai

Tôi là 1 giáo viên lịch sử cấp 2, đã nghỉ hưu và sống 1 cuộc đời an nhàn. Tôi nghĩ sự bình yên này sẽ kéo dài mãi, để tôi tận hưởng cuộc sống thú vị của riêng mình. Thế nhưng đó chỉ là lúc tôi chưa phát hiện ra bệnh tật và không phải nhập viện điều trị.

Hè năm ngoái, tôi vô tình phát hiện ra căn bệnh về não sau khi thấy đau đầu kéo dài và đi khám bệnh. Theo lời bác sĩ, tôi phải nhập viện điều trị một thời gian và theo dõi tình hình bệnh. Lúc nằm trong bệnh viện, con trai tôi không thể vào thăm thường xuyên, trong khi đó con gái lại rảnh rỗi hơn vì làm công việc tự do nên thường xuyên lo cơm nước cho tôi.

portrait-asian-senior-mother-young-man-son-smile-happy-face1286-3507-1705036638188581801781-1705041167382-17050411678851703906376-1705041905870-1705041906947705508262

Cụ bà 70 tuổi vốn có mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các con.

Tôi vô cùng may mắn khi có những người con hiếu thảo và hiểu chuyện. Vì vậy, tôi yên tâm dưỡng bệnh, chăm sóc bản thân để sớm khỏe lại. Khi xuất viện về nhà, con gái đề xuất rằng tôi hãy đến nhà con để cùng chung sống, như vậy con có thể để mắt tới tôi dễ dàng hơn. Nghe cũng có lý, tôi đành gọi cho con trai để bàn bạc lại việc này.

Con trai xin lỗi tôi vì công việc của 1 giám đốc rất bận rộn, lại thêm chăm 3 cháu nhỏ nên không có nhiều thời gian để chăm sóc tôi. "Nếu như cô út có thể chăm sóc mẹ thì thật tốt. Con sẽ yên tâm hơn rất nhiều và có thể chú tâm làm việc. Con sẽ gửi cho mẹ 1 chút tiền hàng tháng để mẹ trang trải sinh hoạt, đó cũng là tình cảm của con dành cho mẹ lúc mẹ ốm đau." - con trai tôi bày tỏ. 

"Thử lòng" con rể và cái kết "đắng"

Con trai đồng ý, tôi dọn sang nhà con gái sinh sống để mọi người tiện chăm sóc, quan tâm đến nhau. Nhìn các con vất vả mỗi ngày, vừa phải kiếm tiền, vừa phải để ý tới tôi, tôi vô cùng chạnh lòng. Tôi cũng nghĩ rằng mình nên gửi con số tiền tiết kiệm được để hỗ trợ chúng phần nào. Tuy vậy, tôi không muốn ngay lập tức đưa cho con số tiền mình dành dụm cả đời.

Tôi nghĩ ra 1 phép thử để thử lòng cả con gái và con rể, sau đó sẽ quyết định đưa tiền tiết kiệm cho chúng. Tôi gọi cả 2 con đến và nói: "Vừa qua, mẹ ngã bệnh bất ngờ nên có bao nhiêu tiền tiết kiệm mẹ đã dồn để trả viện phí, thuốc thang. Giờ đây mẹ không còn tiền tiết kiệm, lại không có lương hưu nên không thể đưa ngay cho các con sinh hoạt phí. Vậy nên các con cho mẹ 1 chút thời gian, sau này có mẹ sẽ đưa lại tiền cho các con được không?" 

Nghe tôi trình bày, con gái ngẫm nghĩ 1 chút rồi đồng ý nhưng con rể lại không nói câu nào. Tuy nhiên, khi các con vào trong phòng, tôi lại nghe được chúng nói chuyện với nhau và thể hiện rõ sự bất đồng quan điểm. Trong khi con gái mong muốn được chăm sóc tôi thì con rể lại có ý để tôi về nhà cũ sống 1 mình. Nội dung những lời con rể nói là không thể tạo điều kiện cho tôi vì họ cũng cần tiền lo nhiều việc khác. Con rể cũng tuyên bố rằng nếu không "thương thảo" được với tôi, con sẽ để tôi về lại quê nhà.

Nghe xong lời con rể, tôi chết lặng giữa phòng. Tôi không nghĩ rằng vì một vài đồng bạc lẻ mà con có thể thay đổi chóng mặt. 

Đưa ra quyết định không ai ngờ

Ngày hôm sau, tôi lấy lý do rằng không quen với nhịp sống ở nơi phố thị nên quyết định về quê sống 1 mình. Dù con gái lo lắng nhưng tôi vẫn trấn an con và khăng khăng trở về nhà. Về tới nơi, tôi cảm thấy tự do và thoải mái vì mình không phụ thuộc bất cứ người nào. Tôi quyết định sẽ ở 1 mình tới cuối đời, không cần con cái chăm sóc, nếu đau ốm sẽ thuê người giúp việc để họ lo toan.

Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, tôi nghĩ mình cần xem xét lại quyết định chia tài sản. Ngay khi trở về nhà, tôi nhận được điện thoại của con trai hỏi thăm cơ sự. Con cũng nói rằng sẽ đón tôi lên sống cùng hoặc thuê cho tôi 1 người giúp việc phù hợp để con cảm thấy yên tâm. Nghe xong, tôi không giấu được sự xúc động. Con trai dù bận rộn đầu tắt mặt tối nhưng không lúc nào ngừng quan tâm và lo lắng cho mẹ già.

photo-1710838493483-1710838493679751777662-1710845358782-17108453589421920477535

Vì mâu thuẫn với con rể, cụ bà quyết định về sống 1 mình.

Sau 1 thời gian dài suy nghĩ, tôi quyết định sẽ để lại số tiền tiết kiệm là 500.000 NDT (tương đương 1,7 tỷ đồng) cho cháu gái. Đó là con gái cả của con trai tôi, hiện sắp lập gia đình. Phần còn lại, tôi đã mua được 3 căn nhà từ hồi chưa nghỉ hưu nên muốn chuyển nhượng hết cho con. Đó sẽ là món quà bất ngờ mà tôi muốn dành cho con trai mình.

Tôi biết rằng hiện tại tiền bạc không phải vấn đề quá lớn với con trai. Thế nhưng đây là tấm lòng và sự tin tưởng của tôi dành cho con, nên vẫn mong con nhận lấy. 

Bản thân tôi từng nghĩ rằng, các con sẽ không vì bất cứ lý do gì mà đối xử khác đi với mình. Dù sống trong nghèo khó hay giàu sang, với tôi các con vẫn là tài sản vô giá, không gì so sánh được. Bởi vậy, lời nói của con rể khiến tôi vô cùng thất vọng, khó có thể chấp nhận.

Mỗi người đều phải lo toan nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Ai cũng phải đối mặt với những áp lực riêng và cần tìm cách để vượt qua khó khăn ấy. Tuy nhiên, chúng ta luôn có những người thân kề cạnh, cùng lắng nghe và hỗ trợ để giải quyết vấn đề. Vì thế, trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng không nên để đồng tiền chi phối và đánh mất đi những thứ giá trị, bền lâu hơn. Đó có thể sẽ là điều làm chúng ta hối hận khôn nguôi trong tương lai.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:31

Ông cũng đã từng giữ tới chức vụ Đại đội trưởng đơn vị bảo vệ Bác Hồ và có nhiều chiến công vang dội.

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Đại lễ Phật Đản là ngày lễ quan trọng nhất đối với Phật tử trên toàn thế giới nhằm kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào thế kỷ thứ 7 TCN.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.