Gần 3.000 tỷ đồng đã được Tập đoàn Amata đầu tư vào huyện Long Thành

(CL&CS) - Đến nay, sau Tập đoàn CP, Amata là tập đoàn của Thái Lan có nguồn vốn đầu tư lớn vào Đồng Nai

Theo lãnh đạo Amata, đến nay Tập đoàn đã đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng để thực hiện 4 dự án trên địa bàn huyện Long Thành. Trong đó, riêng chuyển tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 500 tỷ đồng. Số tiền này doanh nghiệp ứng trước để chi trả cho người dân bị thu hồi đất để triển khai dự án gồm có Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành và 3 dự án khu đô thị thương mại dịch vụ. Các dự án này được Tập đoàn Amata giao cho CTCP Đô thị Amata Biên Hòa triển khai từ năm 2015 đến nay. Hiện dự án đang trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng và chuẩn bị đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Sau Tập đoàn CP, Amata là Tập đoàn đầu tư lớn thứ hai của Thái Lan vào Đồng Nai

Sau Tập đoàn CP, Amata là Tập đoàn đầu tư lớn thứ hai của Thái Lan vào Đồng Nai

Kế hoạch của Tập đoàn Amata là giữa năm 2019 sẽ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật và cho nhà đầu tư thứ cấp thuê đất xây dựng nhà xưởng để giữa năm 2020, có các nhà máy hoàn thành đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do vướng khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng, đất lúa nên dự án chậm so với tiến độ chưa đi vào hoạt động.

Trước đó, ngày 18/11/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, TP Biên Hòa và CTCP Amata Việt Nam về việc quy hoạch mở rộng Khu công nghiệp (KCN) Amata.

KCN Amata hiện hữu có diện tích khoảng 513ha và hiện có tỷ lệ lấp đầy là 100%, giải quyết việc làm cho khoảng 60 ngàn lao động trong và ngoài tỉnh. Hạ tầng kỹ thuật của KCN được đầu tư hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư thứ cấp.

Khu vực đề xuất mở rộng thêm khoảng 27,5ha nằm ở phía Đông Bắc của KCN với cơ cấu sử dụng đất gồm 18,5ha đất công nghiệp, 5,4ha đất cây xanh, 3,3ha đất giao thông, bến bãi.

Sau khi mở rộng, KCN Amata có diện tích hơn 540ha. Trong đó, đất công nghiệp cho thuê khoảng hơn 362ha, còn lại là đất làm hạ tầng kỹ thuật, trồng cây xanh...

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.