Media chất lượng & cuộc sống
Thứ bảy, 24/10/2020, 21:12 PM

Đồng Nai sẽ thành lập thêm 3 khu công nghiệp mới

(CL&CS) - Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành hồ sơ để thành lập 3 KCN mới tại 3 huyện Cẩm Mỹ, Long Thành và Thống Nhất với tổng diện tích khoảng 820ha.

Theo quy hoạch KCN Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai có 35 KCN. Đến nay, UBND tỉnh đã thành lập được 32 KCN, còn 3 đang hoàn tất thủ tục để nhanh chóng thành lập và mời gọi nhà đầu tư.

Ngoài 3 KCN này, trong giai đoạn 2021-2030, Đồng Nai sẽ làm mới và mở rộng thêm 8 KCN khác

Ngoài 3 KCN này, trong giai đoạn 2021-2030, Đồng Nai sẽ làm mới và mở rộng thêm 8 KCN khác

Hiện tỷ lệ lấp đầy của các KCN tại Đồng Nai là 82%. Diện tích còn lại để cho thuê phần lớn vướng mắc ở khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng. Vì thế, tỉnh đang gấp rút thành lập thêm 3 KCN là Cẩm Mỹ khoảng 300ha nằm trên địa bàn xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), Phước Bình 190ha ở xã Phước Bình (huyện Long Thành) và Gia Kiệm 330ha xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) để tiếp tục phát triển công nghiệp.

Ngoài 3 KCN dự tính sẽ thành lập ở trên thì trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỉnh Đồng Nai sẽ làm mới và mở rộng thêm 8 KCN khác tại các huyện, TP Long Khánh với mục tiêu tập trung phát triển công nghiệp, nhưng thu hút đầu tư có chọn lọc để có những dự án mang lại hiệu quả cao.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, trong thời gian tới, tỉnh thu hút đầu tư ưu tiên mời gọi những dự án công nghệ cao đem lại giá trị gia tăng cao và sử dụng ít lao động. Nếu các KCN trên sớm tìm được nhà đầu tư để tiến hành xây dựng và đi vào hoạt động, sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và nước ngoài.

Ông Okada Hideyuki, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang muốn đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, có những tập đoàn cần diện tích lớn để đầu tư nhà xưởng sản xuất và kéo một số doanh nghiệp nhỏ vào sản xuất sản phẩm đầu vào cho mình. Đồng Nai sẽ là điểm đến được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn lựa.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.