Thứ tư, 17/05/2023, 08:18 AM

Gần 1 triệu đầu số điện thoại di động bị thu hồi

(CL&CS)- Gần 1 triệu đầu số điện thoại di động bị thu hồi khi đã bị khoá hai chiều và chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin di động từ ngày 15/5.

Thu hồi sim chưa chuẩn hoá

Theo đó, thực hiện Nghị định 49 của Bộ Thông tin và Truyền thông trong lĩnh vực viễn thông di động, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa.

Đối với những thuê bao chưa cung cấp thông tin hoặc những thông tin trên của chủ thuê bao chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại CSDLQG về dân cư thì cần phải thực hiện chuẩn hoá.

Tính đến thời điểm 15/5, vẫn còn khoảng gần 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo tính toán của các nhà mạng, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký, xác thực lại thông tin cá nhân hiện nay không nhiều, hầu hết những ai đã bị khóa 2 chiều sẽ đi làm lại thuê bao mới và bỏ số thuê bao cũ.

Theo Cục Viễn thông, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là rất cần thiết, điều này giúp đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở quốc gia về dân cư và sẽ góp phần giải quyết tình trạng sim, thuê bao di động không đúng quy định.

Sim thu hồi, có làm lại được không?

Việc lấy lại sim bị thu hồi phụ thuộc vào chính sách của từng nhà mạng và tuỳ vào trường hợp của chủ thuê bao. Với sim VinaPhone, Viettel hay MobiFone, khách hàng cần liên hệ với tổng đài để cung cấp thông tin.

lay-lai-sim-bi-khoa

Sim bị thu hồi, liệu khách hàng có thể làm lại được

Nhân viên sẽ kiểm tra số điện thoại thu hồi cho bạn. Tuỳ vào từng trường hợp sẽ có phương án khác nhau. Nếu sim chưa được người mới mua lại, việc lấy sim vẫn có thể thực hiện.

Bộ Thông tin và Truyền thông thông cũng khuyến khích người sử dụng thực hiện gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 (miễn phí) để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn

Bộ Thông tin và Truyền thông đã thành lập 8 đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện trên cả nước. Đợt thanh tra sẽ kéo dài đến ngày 5/6, tập trung vào các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng sim số lượng lớn và có dấu hiệu bất thường, mua bán sim chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng để đăng ký khống sim rác.

Cũng trong tháng 5 và tháng 6 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức thanh tra diện rộng với sự tham gia của thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trên toàn quốc nhằm xử lí nghiêm tình trạng vi phạm thông tin thuê bao trên điện thoại.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:25

(CL&CS)- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.