Vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin
(CL&CS)- Sau ngày 15/5, các thuê bao không chuẩn hóa thông tin sau khi bị tạm dừng 2 chiều sẽ bị các doanh nghiệp viễn thông thu hồi theo quy định.
Tại họp báo thường kỳ diễn ra sáng ngày 5/5, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, về công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao, đến ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động đã hoàn thành việc xử lý tập thuê bao bị khóa 1 chiều. Cụ thể, đã có hơn 500 nghìn thuê bao đi chuẩn hóa lại và 1,15 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ 2 chiều theo quy định. Đến ngày 15/5, các thuê bao không chuẩn hóa thông tin sau khi bị tạm dừng 2 chiều sẽ bị thu hồi.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông thông tin những vấn đề "nóng" tại buổi họp báo - Ảnh: VGP/HM
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến hết ngày 4/5, vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khoá 2 chiều do chưa chuẩn hoá thông tin thuê bao di động. Sau ngày 15/5 tới, các thuê bao này không chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi theo quy định.
Bên cạnh đo, ông Nguyễn Thành Phúc cho biết, qua công tác phát hiện và xử lý các trạm BTS giả phát tán tin nhắn rác, Bộ TT&TT đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ/2 BTS giả (tại Hưng Yên, Thái Nguyên) để phát tán tin nhắn lừa đảo; đã mở rộng điều tra bắt 1 vụ/1 BTS giả tại Bắc Giang (trong tháng 3/2023 phát hiện và bắt 8 vụ/9 BTS giả tại Hà Nội, TPHCM, Gia Lai, Thanh Hóa, Quảng Nam).
Do các cuộc gọi rác vẫn xảy ra nhiều, nên Cục Viễn thông sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ, kiên quyết 6 biện pháp trong thời gian tới, gồm: Chỉ đạo doanh nghiệp viễn thông tiếp tục triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao, xử lý tình trạng sim thuê bao không xác định thông tin, thuê bao rác; tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, như Bộ Công an để xử lý các cuộc gọi lừa đảo, điều tra, xử lý các trạm BTS giả; tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đánh giá và xây dựng triển khai các hệ thống chống, ngăn chặn các cuộc gọi rác; cung cấp cho người sử dụng công cụ và cho phép người sử dụng chủ động ngăn chặn các cuộc gọi rác, lừa đảo từ những thiết bị hiện đại; ngăn chặn và xử lý vi phạm cuộc gọi điện quảng cáo… sẽ đôn đốc, kiểm tra, thu hồi các thiết bị thực hiện các cuộc gọi rác; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với các cuộc gọi rác…
Bình luận
Nổi bật
Đồng bào dân tộc Thái Nguyên vươn lên nhờ tri thức, công nghệ và văn hóa
sự kiện🞄Thứ tư, 03/12/2025, 15:27
(CL&CS) - Nhờ kết hợp nâng cao tri thức, ứng dụng công nghệ số và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đồng bào dân tộc thiểu số tại Thái Nguyên không chỉ cải thiện đời sống mà còn xây dựng sinh kế bền vững, tạo đà phát triển kinh tế vùng miền núi.
Diễn đàn Chuyển đổi số ngành công thương 2025: Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi số, xanh hóa tăng trưởng
sự kiện🞄Thứ tư, 03/12/2025, 15:27
(CL&CS) - Sáng 3/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương khai mạc Diễn đàn Chuyển đổi số ngành công thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng-xanh hóa tăng trưởng”.
Công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người nghèo
sự kiện🞄Thứ ba, 02/12/2025, 14:10
(CL&CS) - Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ và chuyển đổi số đang trở thành chìa khóa đa năng giúp nhiều người dân và các địa phương kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó có nhiều hơn các cơ hội học tập, tiếp cận với các thị trường mới, mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa nhòa được rào cản về địa lý và rút ngắn khoảng cách giàu nghèo.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.