Chủ nhật, 02/04/2023, 13:36 PM

Người tiêu dùng cần làm gì sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?

(CL&CS)- Từ ngày 1/4/2023, tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo quy định chính thức bị khóa chiều gọi đi và sẽ bị thu hồi sau 60 ngày. Vậy bạn cần làm gì để mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

chuanhoa

Các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lại

Để không bị khóa sim 2 chiều và bị thu hồi số điện thoại, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lạc như sau:

Nhà mạng Vinaphone

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:

Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:

Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản

Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại

Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.

Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống

Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.

Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin

Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.

Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:

Bước 1. Truy cập website

Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.

Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao

Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”

Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục

Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung

Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống

Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.

Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.

Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.

Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

Nhà mạng Viettel, Mobifone

Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website

Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.

Cục Viễn thông cho biết, tính đến hết ngày 31/3, đã có khoảng 2 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn hơn 1,7 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo đó, từ ngày 1/4/2023, tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin khớp với dữ liệu dân cư quốc gia sẽ bị các nhà mạng khóa chiều gọi đi.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

chuanhoa1

Khách hàng vẫn có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wi-Fi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được các nhà mạng thu hồi theo quy định của pháp luật.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.