Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 12/07/2021, 10:48 AM

Euro 2020 khép lại, Anh vuột Cup ngay trên sân nhà

(CL&CS) - Cả 2 trận bán kết và chung kết, đội bóng áo thiên thanh đều xuất sắc vượt qua loạt sút luân lưu. Ý đã thể hiện được mình là đội bóng bản lĩnh hơn và xứng đáng lên ngôi vương lần thứ hai ở Euro.

Trận chung kết Euro 2020, HLV Southgate quyết định tiếp đón Ý bằng đội hình 3-4-3, điều mà ông đã làm ở chiến thắng 2-0 trước Đức. Ông cũng quyết định thay cầu thủ chỉ mới 19 tuổi là Saka bằng hậu vệ giàu kinh nghiệm hơn là Trippier. Trong khi HLV Mancini vẫn giữ nguyên công thức đã đưa Ý vào trận chung kết.

Đội trưởng tuyển Ý nâng chiếc Cup chiến thắng

Đội trưởng tuyển Ý nâng chiếc Cup chiến thắng

Mỗi khi gặp những đội bóng lớn, HLV Southgate lại chuyển sang đá 3 trung vệ. Đây là sự thận trọng của ông dành cho các trận cầu quan trọng, đặc biệt là ở 1 trận chung kết. Và sự thận trọng ấy đã giúp Anh sớm có bàn thắng dẫn trước. Trippier trong ngày trở lại đã không phụ lòng tin của người thầy khi có một đường tạt bóng chính xác cho Shaw ghi bàn. Bị dẫn trước sớm buộc lòng Ý phải dồn sức tấn công nhưng họ bế tắc trong suốt hiệp 1.

Hiệp 2, Ý tiếp tục tăng cường sức ép và có sự thay đổi người sớm khi Berardi vào sân nhằm nâng cao tốc độ cho các đường lên bóng. Sự xuất sắc của thủ môn Pickford khiến các các tình huống nguy hiểm của Ý trôi qua trong nuối tiếc. Nhưng sau mọi nỗ lực, Ý đã kiếm được bàn gỡ hòa đầy quý giá ở phút 67. Trong tình huống này thủ môn Pickford vẫn thi đấu xuất sắc với tình huống cản phá pha đánh đầu của Verratti từ pha phạt góc, nhưng với quả sút bồi tiếp theo của Bonucci thì anh lại bất lực.

Thời gian sau đó cũng như ở 30 phút hiệp phụ, hai đội vẫn không tìm được bàn thắng quyết định và buộc phải quyết định thắng thua trên loạt sút luân lưu định mệnh. HLV Southgate quyết định rút hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Walker và Henderson để thay bằng 2 cầu thủ trẻ trung hơn là Rashford và Sancho. Mục đích của hai sự thay đổi này chắc chắn hướng đến loạt sút luân lưu.

Trong khi Ý có một danh sách đá penalty tăng dần đều sự uy tín thì Anh bất ngờ lại có một danh sách sút luân lưu giảm dần về độ tuổi. Sai lầm này đã phải trả một cái giá rất đắt.

CĐV Ý nín thở theo dõi loạt đá 11m của đội nhà.

CĐV Ý nín thở theo dõi loạt đá 11m của đội nhà.

Ý là đội sút trước và Berardi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao ở quả sút đầu tiên của đội. Còn người nhận trọng trách sút quả đầu tiên của Anh là đội trưởng Harry Kane và anh cũng không mắc sai lầm nào để gỡ hòa 1-1. Ở loạt sút thứ 2, Pickford xuất sắc cản phá cú sút của Belotti tạo lợi thế cho Anh và Marguire giúp Anh dẫn trước 1-2. Quả penalty thứ 3 của Anh được giao cho Rashford - người mới vào sân thay người nhưng anh lại đưa bóng tìm đến cột dọc. Lợi thế của Anh đã mất, Anh chính thức bị vượt lên 3-2 sau cú sút vào giữa khung thành của Bernardeschi. Người sút tiếp theo cho Tam Sư là 1 cầu thủ khác cũng được thay vào chỉ để thực hiện sút luân lưu - Sancho nhưng cũng giống như người trước đó anh cũng không thực hiện thành công khi cú sút của anh không thắng được Donnarumma. Ở loạt đá cuối, dù Pickford đã níu kéo một chút hy vọng cho nước Anh với pha cản phá cú sút của chuyên gia phạt đền Jorginho nhưng do áp lực quá lớn ở 1 quả sút quyết định dành cho một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi, Saka đã không thể thắng được thủ thành đối phương và Donnarumma trở thành người hùng giúp Ý thắng kịch tính 3-2 trên chấm 11m.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:51

Đề xuất trên được nêu trong dự thảo Thông tư quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:44

Với những chiến công của mình, anh đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Quân công hạng Nhì vào năm 1955

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:43

Cùng lúc đó, các tòa nhà cao tầng xung quanh rung lắc đổ bụi xuống phía dưới, có tòa đổ sập, có tòa nghiêng ngả.