Thứ bảy, 05/08/2023, 07:09 AM

DXG 52%, khối tài sản 2.400 tỷ đồng của Chủ tịch Đất Xanh vẫn không mua nổi căn hộ ở Dubai

Dubai là một thành phố phá vỡ những kỷ lục, để sở hữu một căn hộ ở đây, quả thực không hề dễ dàng.

Dubai - thiên đường của giới nhà giàu

Dubai là một thành phố phá vỡ những kỷ lục - nó là nơi tọa lạc của những căn nhà cao nhất thế giới, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất, đài phun nước rộng nhất thế giới, là một thành phố biểu tượng của sự giàu có, xa hoa; một thiên đường trên sa mạc và là một trong những trung tâm kinh tế tài chính tầm cỡ trên thế giới với những toà cao ốc chọc trời. 

Từ những công trình xây dựng khổng lồ tới sự phát triển của nhiều nghành công nghiệp không khói, Dubai đã không còn là sa mạc cát mà đã trở mình thành tảng nam châm cực lớn hút các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

lamm

Hiện nay, thị trường địa ốc với những công trình kiến trúc, các khu vui chơi du lịch, giải trí siêu cao cấp, những kỷ lục Guinness như toà nhà cao nhất thế giới, khu trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, đảo nhân tạo lớn nhất thế giới…đang đặc biệt thu hút khách du lịch và nhà đầu tư tới làm giàu cho Dubai.

Những kỷ lục của thành phố rất đáng kinh ngạc, như lâu đài phong cách Versailles trị giá 204 triệu USD hiện là ngôi nhà đắt nhất trên thị trường ở thủ phủ UAE.

Và vì vậy, để sở hữu một căn hộ ở đây, quả thực không hề dễ dàng. Mới đây, Tập đoàn Jumeirah, chuỗi khách sạn xa hoa được sở hữu bởi nhà nước của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, công bố thông tin sẽ bán các căn hộ penthouse. Thông tin còn cho biết những căn hộ nằm trong khách sạn sẽ sớm được xây dựng, tên căn hộ là Jumeirah Marsa Al Arab.

a13c7f34a0b473ea2aa5

Thông tin trên Tạp chí Architecturaldigest cho biết, căn hộ này được bán với giá 115 triệu USD (tương ứng hơn 2.730 tỷ đồng).

Rất nhiều tỷ phú Việt Nam có tài sản vượt thấp hơn giá căn hộ penhouse ở Dubai?

Nếu đem so sánh giá trị một căn penthouse với giá trị tài sản của một tỷ phú sẽ thực sự đáng nực cười. Nhưng sự thật vẫn không thể tin được. Nếu căn hộ penthouse Jumeirah Marsa Al Arab có giá xấp xỉ 2.700 tỷ đồng, vậy xem những tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam, những ai có đủ tiềm lực sở hữu?

Thật khó có thể tin, nhưng sự thực, tạm tính, trên sàn chứng khoán Việt Nam có chưa tới 50 tỷ phú có tổng tài sản lớn hơn 2.700 tỷ đồng.

Ông Lê Phước Vũ hiện sở hữu hơn 17% vốn cổ phần tại Tập đoàn Hoa Sen, và cổ phiếu HSG tăng gần 70% từ đầu năm, thế nhưng tài sản ông Lê Phước Vũ trên sàn cũng không đủ mua căn penthouse kể trên tại Dubai dù cổ phiếu KDC đã tăng đáng kể từ đầu năm.

Cũng làm lĩnh vực bất động sản, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh đang nắm trong tay gần 125 triệu cổ phiếu DXG. Cổ phiếu DXG đã tăng 52% từ đầu năm 2023 đến nay, làm gia tăng đáng kể, gấp rưỡi lần khối tài sản của ông Lương Trí Thìn.

Thế nhưng, sở hữu cả doanh nghiệp bất động sản, là Chủ tịch một doanh ngiệp bất động sản lớn tại Việt Nam, khối tài sản của ông Lương Trí Thìn cũng không đủ để sở hữu căn penhouse tại Dubai.

d463ea9d6a1db943e00c
5ba9d68f620fb151e81e

Bao nhiêu tỷ phú Việt Nam có tài sản trên sàn chứng khoán vượt giá căn hộ Dubai?

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tạm tính, chưa đến 50 doanh nhân đang nắm giữ khối tài sản trên 2.700 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc không nhiều doanh nhân tại Việt Nam có đủ tiềm lực để sở hữu căn hộ đắt đỏ tại Dubai.

Hiện tại, Jumeirah Marsa Al Arab, được thiết kế bởi kiến trúc sư Shaun Killa, dự định mở vào quý 4 năm 2023. Khách sạn được quảng bá như “vẻ đẹp lấy cảm hứng từ siêu du thuyền” và sẽ bao gồm 387 phòng và dãy phòng, 82 dinh thự xa hoa và một bến cho du thuyền.

Căn hộ penthouse trải dài hơn 2,500 m2, bao gồm hơn 1,200 m2 không gian bên ngoài và một hồ bơi riêng.

Căn hộ đắt nhất ở Dubai đại diện cho đỉnh cao của thị trường xa xỉ ngày càng mở rộng trong thành phố. Theo Tạp chí Hotelier, Dubai hiện có sự tập trung những khu dân cư mang thương hiệu lớn nhất, với thị trường được dự đoán phát triển lên 72% đến năm 2030.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:56

Dự án nghìn tỷ được thực hiện tại sân bay này hướng đến mục tiêu nâng công suất khai thác của sân bay lên 3 triệu khách/năm.

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Dự kiến sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ hoạt động vào năm 2026, với công suất 100 triệu khách/năm.

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Trong quá trình xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024, có 28 nội dung hiện đang trong quá trình được xử lý.