Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/07/2019, 20:25 PM

Đúng - Sai trong việc ký kết Hợp đồng nhà ở xã hội của tại dự án EHomeS Phú Hữu?!

(NTD) “Đủ chuẩn để được mua Nhà ở Xã Hội thuộc sở hữa của chủ đầu tư Cty TNHH MTV SGD BĐS Nam Long, nhưng sau khi đặt cọc tiền giữ chỗ thì tính đến hiện nay, anh Anh B.K.Đ ngụ Nam Định vẫn chưa nhận được Hợp đồng ký kết với chủ đầu tư”

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh đầy “bức xúc” của anh Anh B.K.Đ ngụ Nam Định trong việc bị “qua mặt” và “gian dối” trong việc ký kết hợp đồng nhà ở với Cty TNHH MTV SGD BĐS Nam Long, nội dung như sau:

1
Giấy nộp tiền đặt cọc giữ chỗ căn hộ của Anh Đ.

 Ngày 13/12/2018, Anh B.K.Đ ngụ Nam Định đã đặt cọc giữ chỗ để thực hiện giao dịch về việc Thuê – Mua Nhà Ở Xã Hội đối với căn A-1tại dự án EHomeS Phú Hữu với số tiền 50.000.000 đồng. Liên quan, đến việc thực hiện giao dịch2A.25  nêu trên, sau khi đặt cọc giữ chỗ, Anh Đ. đã hoàn thiện hồ sơ Thuê – Mua Nhà Ở Xã Hội theo hướng dẫn của Cty TNHH MTV SGD BĐS Nam Long – Đại diện chủ đầu tư. Tuy nhiên, vào ngày 25/4/2019, Anh Đ. nhận được file dự thảo: Hợp Đồng Thuê Căn Hộ Nhà Ở Xã Hội số: A0001125/FF15/PH04PA0A đề ngày 06/5/2019 với nội dung quy định về việc: Thuê căn hộ A.11.25, sau đó là các thông báo thanh toán tiền Thuê và thư nhắc nợ về việc đặt cọc bổ sung. Mục đích, Anh Đ. đặt cọc là để thuê – mua nhà ở xã hội chứ không phải Thuê Căn Hộ Nhà Ở Xã Hội như Dự thảo Hợp đồng mà Quý Công ty gửi. Bên cạnh đó, Anh Đ. vẫn chưa ký vào bản dự thảo Hợp Đồng Thuê Căn Hộ Nhà Ở Xã Hội số: A0001125/FF15/PH04PA0A đề ngày 06/5/2019 nên việc Quý Công ty xác định các bên đã ký kết Hợp đồng này và quy kết anh Đ. chậm thanh toán, chậm đặt cọc là việc làm không phản ánh đúng thực tế khách quan và không có cơ sở. Chưa kể dự thảo Hợp Đồng Thuê Căn Hộ Nhà Ở Xã Hội số: A0001125/FF15/PH04PA0A đề ngày 06/5/2019 đã được Quý Công ty lập không tuân thủ đúng quy định và mẫu được hướng dẫn tại Thông tư 20/2016/TT-BXD.

ccc74cb35137b569ec26
Đơn yêu cầu của anh Điệp gửi chủ đầu tư 
eee11ba8062ce272bb3d
Đơn yêu cầu của anh Điệp gửi chủ đầu tư 

 Đến ngày 25/06/2019, Anh Đ. vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Phía Công ty.

Phóng viên của Báo Người tiêu dùng đã tìm hiểu sự việc, gọi điện thoại cũng như gửi email đề nghị bên phía Nam Long cung cấp các thông tin để làm rõ sự việc. Nhưng Bà Phương Linh – đại diện truyền thông của Nam Long đã phản hồi vào ngày 23.07.2019 rằng “Các câu hỏi của bên Báo đã được chuyển tới công ty Nam Phan - Chủ đầu tư dự án EHomeS Phú Hữu. Thông tin phản hồi từ Chủ Đầu tư cho hay, hiện nay chủ đầu tư đã và đang làm việc trực tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, thông suốt thông tin để tiến tới sự đồng thuận và luôn luôn cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Có chăng, bên phía Công ty đại diện cũng như Chủ đầu tư dự án đang cố tình né tránh mọi thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng về quyền lợi của Khách hàng trong việc mua nhà ở xã hội tại dự án của Công ty.

Untitled
Dự thảo Hợp đồng Thuê căn hộ nhà ở xã hội

 Vì sao ban đầu thỏa thuận với Người mua nhà là Hợp đồng Thuê – Mua Nhà Ở Xã Hội nhưng sau đó lại chuyển thành Hợp đồng Thuê Căn Hộ Nhà Ở Xã Hội mà Công ty đã gửi cho Khách hàng?

Nhóm phóng viên Báo Người tiêu dùng vẫn tiếp tục tìm hiểu để truyền tải đến bạn đọc thông tin để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng trong việc mua nhà ở xã hội của dự án Ehomes Phú Hữu ở những bài viết tiếp theo.

 Bình Lee

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.