Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/01/2019, 09:53 AM

Đưa vào hoạt động cơ sở giết mổ heo tập trung hiện đại nhất Hậu Giang

(NTD) - Ngày 1/1/2019, dây chuyền giết mổ heo hiện đại nhất tỉnh Hậu Giang (tại ấp Láng Hầm C, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A) với kinh phí đầu tư hơn 10 tỉ đồng, trên tổng diện tích 12.000 m2 đã chính thức đi vào hoạt động. Dự án cũng đã được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hậu Giang cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, với công suất bước đầu khoảng 200 con heo/ngày.

Đây là cơ sở giết mổ với tiêu chuẩn hiện đại mới, khác với cách giết mổ truyền thống thông thường từ nhiều năm trước. Thay cho việc giết mổ chủ yếu trên sàn nhà, sử dụng củi, trấu để nấu nước sôi và không có biện pháp xử lý thải, cơ sở Nguyễn Đan Hậu Giang sử dụng năng lượng từ điện mặt trời, 50% tổng công đoạn bằng máy móc, thời gian giết mổ mỗi con heo chỉ 2 phút 42 giây. Toàn bộ chất thải từ hoạt động giết mổ được xử lý nhiều lần trong môi trường yếm khí tại 5 hầm biogas nối tiếp nhau giúp vi sinh vật phân hủy chất hữu cơ sinh ra khí gas. Sau bước xử lý này, nước thải không còn cặn bã và chất gây ô nhiễm môi trường, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về nước thải mới được xả ra ngoài.

0763
Dự án được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hậu Giang cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Ông Nguyễn Đan Vũ, Giám đốc Cty TNHH MTV Nguyễn Đan Hậu Giang, cho biết: "Phí thu mỗi con heo giết mổ hiện tại là 107 ngàn đồng/con, bao gồm 100 ngàn đồng là chi phí nhân công, điện, nước và lưu chuồng, và 7 ngàn đồng là chi phí thú y đóng dấu kiểm tra tại chỗ. Chi phí này chỉ bằng hoặc cao hơn các nơi giết mổ truyền thống khoảng 10-20 ngàn đồng. Về nhân công, chúng tôi đã nhận những người thợ giết mổ theo kiểu truyền thống tại các lò đã đóng cửa".

Cơ sở hiện tại có khả năng đạt công suất cao gấp nhiều lần lượng heo đầu vào, đại diện cơ sở Đan Nguyễn Hậu Giang chia sẻ: "Cơ sở vận hành thử hai tiếng đã làm hơn 100 con heo. Chúng tôi rất mong lãnh đạo địa phương quan tâm đến việc kêu gọi bà con chọn nơi giết mổ đạt chuẩn để góp phần đưa thực phẩm sạch đến người dân tiêu thụ"

1088
Ban lãnh đạo và các quan chức cùng cắt băng khánh thành

Khắc Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.