Chủ nhật, 17/07/2022, 22:11 PM

Đưa bé trai nghi bị bắt cóc lên tàu về với gia đình

(CL&CS) - Chiều 17/7, lãnh đạo Ga Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận một bé trai nghi bị bắt cóc vừa được Trưởng đoàn tàu Thống nhất SE11 chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM bàn giao để đưa cháu về lại với gia đình. Sau khi tiếp nhận, lãnh đạo Ga Đà Nẵng đã làm thủ tục đưa cháu bé lên tàu SE6 để gửi về cho người thân đang chờ đón ở Nam Định.

Trưởng tàu bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng để gửi theo tàu về ga Nam Định, bàn giao cho gia đình.

Trưởng tàu bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng để gửi theo tàu về ga Nam Định, bàn giao cho gia đình.

Theo thông tin ban đầu, khuya 16/7, tàu SE11 đang hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM, khi đến khu vực Nghệ An thì tiếp viên phát hiện một cháu trai khoảng 10 tuổi trên toa số 2 nhưng không có người thân đi cùng. Thấy chuyện bất thường, Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ tàu đã đưa cháu bé về toa bưu vụ để hỏi chuyện, tìm hiểu sự việc. Cháu bé cho biết tên là Lê Đại Dương, nhà ở Nam Định nhưng không nhớ tên bố mẹ, người thân, cũng không nhớ được số điện thoại của người nào khác.

Cháu cho biết đang ngủ ở nhà, khi tỉnh dậy thì thấy đã ở trên tàu và cũng không biết tàu đang đi đâu. Cháu chỉ nhớ mình đang học lớp 4A Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn (Nam Định). Từ manh mối ít ỏi này, Tổ tàu SE11 lên mạng tìm kiếm, thấy được ảnh các thầy cô của Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn nên đưa cháu bé nhận diện, qua đó cháu nhận ra một số thầy cô trong trường. Cùng với đó, Trưởng tàu SE11 liên lạc với Ga Nam Định để nhờ hỗ trợ, báo tin cho lực lượng Công an, phối hợp tìm người thân cho cháu.

Đến sáng 17/7, đầu Ga Nam Định và cơ quan Công an đã tìm được gia đình của cháu Dương. Mẹ cháu là chị Trần Thị Vân đã gọi điện cho Trưởng tàu SE11, bày tỏ nguyện vọng sẽ vào Đà Nẵng đón con. Tuy nhiên, lãnh đạo Ga Đà Nẵng đã động viên, an ủi chị và hứa sẽ hỗ trợ gửi cháu theo tàu về ga Nam Định, gia đình sẽ đón cháu tại đây.

Được biết, tàu SE11 đến ga Đà Nẵng khoảng 9 giờ 50 phút sáng 17/7, Trưởng tàu đã bàn giao cháu Dương cho ga Đà Nẵng. Hiện cháu đã được nhân viên ga gửi lên tàu SE6 khi tàu dừng tại ga vào trưa này. Cháu được tổ tàu SE6 chăm sóc và sẽ bàn giao cháu cho gia đình khi tàu đến ga Nam Định vào khoảng hơn 2 giờ sáng 18/7.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP