Thứ tư, 29/11/2023, 15:20 PM

Dự án đắc địa Hà Đông "treo" hơn 1 thập kỷ chưa kịp triển khai, doanh nghiệp đã dừng hoạt động

Sau thông tin Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội dừng kinh doanh đến hết tháng 11/2024, nhiều dự án của doanh nghiệp đều dừng toàn bộ mọi hoạt động liên quan. Trong đó, có dự án chung cư Hanoi Time Tower có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 7.000 m2, với tổng chi phí gần 1.500 tỷ đồng, dự án chung cư Hanoi Time Tower tọa lạc tại số CT10 - CT11 Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội là nhà thầu chính của dự án đã quyết định ngừng thi công dự án từ nhiều năm nay. Chủ đầu tư cho biết, dự án buộc phải ngừng thi công do nguồn vốn chưa đảm bảo, khách hàng không tiếp tục nộp tiền. 

can-canh-du-an-chung-cu-hanoi-time-tower-chua-xay-xong-doanh-nghiep-pcr-ngung-kinh-doanh-3-170116153

Tòa chung cư được phê duyệt xây dựng với 41 tầng, trong đó bao gồm 39 tầng nổi và 2 tầng hầm để xe với tổng diện tích toàn sàn lên đến gần 110.000 m2. Được khởi công từ năm 2010, dự án được dự kiến hoàn thiện trong 3 năm, song đến nay mới xây được 9 tầng và không có dấu hiệu tiếp tục xây dựng. 

Được biết, thời điểm bắt đầu thi công, những căn hộ đã được chào bán trước với mức giá trung bình rơi vào khoảng 22.5 triệu đồng/m2. Hiện nay, công trình được tận dụng làm nơi trông giữ xe cho cư dân khu vực lân cận. Những vật dụng xây dựng sau thời gian dài ngừng thi công xuống cấp, hoen gỉ nằm ngồn ngang gây mất mỹ quan đô thị. Công trình được quây tôn xung quanh, mặt tiền được tận dụng là nơi … tập kết xe rác.

can-canh-du-an-chung-cu-hanoi-time-tower-chua-xay-xong-doanh-nghiep-pcr-ngung-kinh-doanh-9-170116153

Theo thông tin mới nhất, Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội tuyên bố sẽ tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh từ 15/11/2023 đến 14/11/2024 với lí do tìm kiếm giải pháp, hướng đi để hoạt động trở lại và không đủ nguồn vốn để duy trì hoạt động.

Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội tiền thân là Công ty CP dầu khí Tản Viên thành lập 2006, với các cổ đông sáng lập là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam, Công ty tài chính CP Dầu khí Việt Nam, Công ty CP kỹ thuật dịch vụ Dầu khí, GPBank. Đến năm 2018, công ty chính thức sử dụng tên Đầu tư PVR Hà Nội.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh của Công ty CP Đầu tư PVR Hà Nội, công ty không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào trong vòng 2 năm trở lại đây. Cụ thể, trong báo cáo tài chính quý III/2023 của doanh nghiệp cho thấy, không xuất hiện bất kì khoản thu nào từ các hoạt động kinh doanh với mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ "để trắng".

PVR cho biết hiện tại, dự án vẫn tạm dừng thi công, tập trung giải quyết và hoàn thiện toàn bộ pháp lý còn sai sót, vướng mắc, tồn tại của dự án đã thi công trước đây không đúng với quy hoạch được duyệt, chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

Mặt khác, công ty vẫn tiếp xúc khách hàng, đưa ra nhiều phương án tháo gỡ khó khăn để làm cơ sở tiếp tục triển khai dự án. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng không hợp tác, có nguyện vọng xin rút vốn và thanh lý hợp đồng và phạt vi phạm hợp đồng, kiên quyết không nộp tiền do dự án đã quá chậm tiến độ, do vậy việc tiếp tục triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận

Nổi bật

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:37

Theo tính toán của các chuyên gia cầu đường, hiện nay, nếu xây dựng một cây cầu tương đương quy mô cây cầu này, kinh phí sẽ không dưới 500 triệu USD.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:34

Những thành tựu địa phương đã được trong thời gian qua cho thấy mục tiêu này của tỉnh không hề xa vời.