Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 22/04/2024, 14:50 PM

Doanh nhân gửi 1,4 tỷ đồng vào ngân hàng, nửa tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát vào cuộc, ngân hàng khẳng định: ‘Tôi không có lỗi’

Người đàn ông tá hỏa sau khi phát hiện, số tiền 1,4 tỷ đồng vừa gửi vào ngân hàng đã "không cánh mà bay", cảnh sát phải vào cuộc điều tra rõ vụ việc.

Người đàn ông mất trắng 1,4 tỷ đồng sau khi gửi ngân hàng

Nhiều người có kế hoạch tiết kiệm tiền và gửi vào ngân hàng để có thêm 1 khoản lãi phát sinh. Tuy nhiên, không ít trường hợp số tiền trong tài khoản ngân hàng bị giảm đi bất ngờ, thậm chí còn mất sạch. Đây cũng là tình huống mà người đàn ông tên là Jades, 1 doanh nhân đến từ Bangalore, Ấn Độ gặp phải.

Chuyện xảy ra vào năm 2020, khi điện thoại của Jades bỗng nhiên dừng hoạt động, không thể truy cập vào bất cứ trang web hay sử dụng tính năng nào. Sau khi khởi động được điện thoại, anh thấy thông báo lạ từ phía ngân hàng. Các giao dịch trừ tiền ở tài khoản tiết kiệm liên tiếp nổ ra.

tien

Người đàn ông mất hết tiền trong tài khoản chỉ sau nửa tháng. Ảnh minh họa: Internet

Nghe lời vợ là Mangala, người đàn ông tá hỏa di chuyển tới ngân hàng để kiểm tra số tiền tiết kiệm của mình thì được nhân viên ngân hàng thông báo không có đồng nào trong tài khoản cả. Nửa tháng trước đó, nam doanh nhân người Ấn Độ này đã gửi 4,57 triệu rupee (tương đương 1,4 tỷ đồng) vào ngân hàng để tiết kiệm. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày số tiền này đã không cánh mà bay.

pexels-photo-897817

Người đàn ông Ấn Độ suy sụp khi biết tin mất hết 1,4 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Anh bàng hoàng phát hiện ra tiền được chuyển ra từ các chi nhánh khác nhau và tất cả hoàn thành trong vòng 30 phút. Sau khi bình tĩnh lại, Jades liên hệ với cảnh sát để được hỗ trợ. Khi cảnh sát vào cuộc, họ mở cuộc điều tra diện rộng. Trong khi đó, các nhân viên ngân hàng đều khẳng định rằng họ không can thiệp vào vấn đề này. Ngay cả khi Jades gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, phía ngân hàng đã trao đổi rất rõ ràng, không có vấn đề khúc mắc nào cả. 

Cảnh sát vào cuộc, xác định hacker tấn công điện thoại

Sau 1 thời gian điều tra, cảnh sát khẳng định rằng điện thoại của Jades đã bị hacker tấn công. Hacker đã xâm nhập vào tài khoản email của người đàn ông này, sau đó vô hiệu hóa thẻ SIM. Sau đó, chúng đã đánh cắp thông tin đăng nhập trực tuyến và sử dụng thẻ SIM để chuyển tiền. Vì vậy, số tiền trong tài khoản của Jades "bay màu nhanh chóng" và anh không thể làm được gì. 

Thời điểm Jades nhận thấy điện thoại mình bị vô hiệu hóa chính là lúc hacker xâm nhập và đánh cắp thông tin đăng nhập trực tuyến tài khoản tiết kiệm của anh.

hack081222-16704766732431359121960-crop-16704867471491269610987_11zon

Jades không khỏi bàng hoàng trước thông báo của phía cảnh sát. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi đưa ra nguyên nhân vụ việc, cảnh sát tiếp tục điều tra, lập hồ sơ vụ án theo Bộ luật Hình sự Ấn Độ.

Hiện tại ngày càng có nhiều chiêu trò lừa đảo, đánh cắp thông tin đăng nhập và lấy cắp tài sản. Lời khuyên cho chúng ta là cần có hiểu biết về an toàn an ninh mạng, đồng thời có kỹ năng bảo mật thiết bị của mình để tránh bị kẻ gian lừa đảo. Trong bối cảnh lừa đảo ngày càng tinh vi, chúng ta nên tìm hiểu thêm về các phương pháp nâng cao tính bảo mật tài khoản, xác thực khi chuyển tiền, thanh toán.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Người cận vệ cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đích thân Người đặt tên, từng giữ chức vụ cao nhất của Tổng cục Thể dục Thể thao

Người cận vệ cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đích thân Người đặt tên, từng giữ chức vụ cao nhất của Tổng cục Thể dục Thể thao

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:30

Ông là một trong 8 người cận vệ được Bác Hồ đặt lại tên và có 12 năm làm cận vệ kiên trung bên Bác.

Tiến sĩ luật học và là luật sư đầu tiên của Việt Nam: Được tôn vinh là ông tổ nghề luật, người công khai 'Bản yêu sách của nhân dân An Nam' lên báo chí

Tiến sĩ luật học và là luật sư đầu tiên của Việt Nam: Được tôn vinh là ông tổ nghề luật, người công khai 'Bản yêu sách của nhân dân An Nam' lên báo chí

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:30

Ông là một học giả uyên bác, tinh thông văn hóa kim cổ Đông Tây và là một trí thức yêu nước, tiến bộ.

Chuyện lạ ở ngôi làng trông bình dị nhưng cư dân toàn người giàu có, nườm nượp siêu xe tiền tỷ, đồ hiệu bán giá rẻ

Chuyện lạ ở ngôi làng trông bình dị nhưng cư dân toàn người giàu có, nườm nượp siêu xe tiền tỷ, đồ hiệu bán giá rẻ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 10:27

Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài, nhiều người chắc chắn sẽ bất ngờ bởi giá đất đắt đỏ và sự giàu có của ngôi làng nhỏ này.