Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

Kinh tế vĩ mô 18/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Ứng dụng công nghệ - xu hướng mới cho ngành bao bì thông minh

Ứng dụng công nghệ - xu hướng mới cho ngành bao bì thông minh

Khoa học - Công nghệ 09/04/2024, 16:04

(CL&CS) - Với sứ mệnh mang đến những công nghệ đóng gói và chế biến tiên tiến nhất cho thị trường, Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 cam kết tạo dựng một hệ sinh thái toàn diện, cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường.

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp Việt

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp Việt

Tiêu chuẩn 09/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Trong bối cảnh quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam, việc tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu được xem là bước đi cần thiết của doanh nghiệp (DN) Việt.

Doanh nghiệp Việt Nam cần gì để tăng năng suất lao động?

Doanh nghiệp Việt Nam cần gì để tăng năng suất lao động?

Hệ thống quản lý 02/04/2024, 14:37

(CL&CS) - Chương trình quốc gia về tăng năng suất lao động đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt khẳng định: năng suất lao động trở thành một động lực quan trọng cho tăng trưởng nhanh, bền vững, tận dụng hiệu quả các cơ hội của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; trong đó, nâng cao chất lượng thể chế kinh tế thị trường; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thúc đẩy liên kết vùng; phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là các trụ cột chính.

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Trong nước 20/03/2024, 13:41

(CL&CS) -Ngày 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu điện

Việt Nam cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu điện

Chính sách 20/03/2024, 13:41

(CL&CS)- Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên tổ chức ngày 19/3, nhiều Doanh nghiệp FDI mong muốn bảo đảm nguồn cung điện ổn định.

Doanh nghiệp FDI sẵn sàng cùng Việt Nam phát triển xanh

Doanh nghiệp FDI sẵn sàng cùng Việt Nam phát triển xanh

Vấn đề liên quan 19/03/2024, 15:06

(CL&CS)- Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".

Lộ diện doanh nghiệp Việt sẽ ‘bắt tay’ với ông lớn Trung Quốc làm dự án tỷ đô tại Quảng Trị

Lộ diện doanh nghiệp Việt sẽ ‘bắt tay’ với ông lớn Trung Quốc làm dự án tỷ đô tại Quảng Trị

Kinh tế vĩ mô 13/03/2024, 11:54

Sau khi hoàn thành, dự án có thể sản xuất 60.000 tấn hydro xanh mỗi năm, với doanh thu khoảng 250 triệu USD, đóng góp 27,5 triệu USD vào ngân sách.

Gạo Việt Nam có cơ hội thắng lớn

Gạo Việt Nam có cơ hội thắng lớn

Kinh tế vĩ mô 29/02/2024, 20:32

(CL&CS) - Thị trường gạo dự kiến sẽ tiếp tục thắt chặt vào đầu năm do các hạn chế xuất khẩu đang diễn ra của Ấn Độ. Sự khởi đầu của El Nino và tác động tiềm tàng của hiện tượng thời tiết này đối với các khu vực trồng lúa chính đã làm tăng thêm mối lo ngại về nguồn cung. Như vậy, cơ hội là rất lớn cho ngành và doanh nghiệp Viêt Nam, song cơ hội luôn song hành cùng thách thức.

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Kinh tế vĩ mô 20/02/2024, 21:28

(CL&CS) - Theo PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh), Giảng viên cao cấp Bộ môn Quản trị Thương hiệu (Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại), thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng được chú trọng xây dựng và phát triển. Điều này không chỉ nâng cao uy tín cho quốc gia và sản phẩm mà còn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, thu hút đầu tư.

Doanh nghiệp Việt trúng thầu loạt dự án nhà ở xã hội tại châu Phi

Doanh nghiệp Việt trúng thầu loạt dự án nhà ở xã hội tại châu Phi

Doanh nghiệp - Doanh nhân 20/02/2024, 21:27

(CL&CS) - Thông tin từ Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, doanh nghiệp này vừa nhận được thư trúng thầu hàng loạt dự án tại Kenya, quốc gia tại châu Phi.

Việt Nam trúng 10/17 gói thầu 500.000 tấn gạo của Indonesia

Việt Nam trúng 10/17 gói thầu 500.000 tấn gạo của Indonesia

Kinh tế vĩ mô 05/02/2024, 08:08

(CL&CS) - Theo danh sách chính thức mới được Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) công bố cuối ngày 31/1, có 7 doanh nghiệp Việt Nam đã trúng tổng cộng 10 trong số 17 gói thầu nhập khẩu gạo 500.000 tấn của Indonesia.

Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế

Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế

Kinh tế vĩ mô 28/01/2024, 20:24

(CL&CS) - Trong bối cảnh hiện nay việc định vị và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu ngày càng trở nên quan trọng.

Đưa hàng Việt vươn xa

Đưa hàng Việt vươn xa

Kinh tế vĩ mô 21/01/2024, 21:37

(CL&CS) - Năm 2023, dù trải qua một năm khó khăn trước tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, song với nhiều nỗ lực, doanh nghiệp Việt đã và đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đưa những sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu.

Soi mức thưởng tết của các doanh nghiệp bất động sản Việt năm 2024

Soi mức thưởng tết của các doanh nghiệp bất động sản Việt năm 2024

Kinh tế 04/01/2024, 14:05

Đối mặt với những thách thức và khó khăn của nền kinh tế thị trường năm 2023, việc thưởng Tết cho nhân viên trở thành một vấn đề đáng quan tâm và cân nhắc của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.