Thứ tư, 26/06/2024, 11:30 AM

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

Địa phương này sẽ tiến hành xây dựng các tuyến bus đường thủy phục vụ cho việc vận chuyển hành khách đến vận chuyển hàng hóa.

Theo quy hoạch TP. Cần Thơ thời ký 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thành phố sẽ định hướng phát triển các tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa (các tuyến bus đường thủy) và xây dựng các cảng, bến, điểm dừng đón trả khách phục vụ kết nối với các tuyến bus đường thủy trên 2 tuyến đường thủy nội địa là sông Hậu và sông Cần Thơ.

TP. Cần Thơ tập trung phát triển giao thông đường thủy. Ảnh: Internet

TP. Cần Thơ tập trung phát triển giao thông đường thủy. Ảnh: Internet

Hiện, UBND TP. Cần Thơ đã có Tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có nhiệm vụ xây dựng đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2024-2030.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đề xuất phát triển 3 tuyến bus đường thủy trên sông Hậu và sông Cần Thơ.

Tuyến bus đường thủy số 1 có chiều dài toàn tuyến khoảng 38km và đi qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt. Bus đường thủy số 1 sẽ đi theo tuyến sông Hậu với điểm đầu tại Bến cảng hành khách quốc tế Cần Thơ tại khu vực trước công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều, điểm cuối tại khu vực trung tâm quận Thốt Nốt. 

Thành phố dự định triển khai 3 tuyến bus đường thủy. Ảnh minh họa

Thành phố dự định triển khai 3 tuyến bus đường thủy. Ảnh minh họa

Tuyến bus số 2 đi theo tuyến sông Cần Thơ với chiều dài 21km, đi qua các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền. Điểm đầu của tuyến tại Bến cảng hành khách quốc tế Cần Thơ, khu vực phía trước công viên sông Hậu thuộc quận Ninh Kiều. Điểm cuối tuyến nằm tại khu vực trung tâm huyện Phong Điền.

Tuyến bus số 3 đi theo tuyến sông Hậu với chiều dàu 7,5km và qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng. Điểm đầu tuyến tại Bến cảng khách quốc tế Cần Thơ, khu vực phía trước công viên sông Hậu thuộc quận Ninh Kiều và điểm cuối tuyến tại Cảng hành khách tại Khu đô thị 586, quận Cái Răng.

Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ kiến nghị UBND thành phố về việc thuê Tư vấn lập Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên đị bàn thành phố Cần Thơ. 

Cần Thơ nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. 

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:30

Địa phương này sẽ tiến hành xây dựng các tuyến bus đường thủy phục vụ cho việc vận chuyển hành khách đến vận chuyển hàng hóa.

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:27

Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối TX. Sa Pa mới đây đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt.

Việt Nam chính thức có khu thương mai tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

Việt Nam chính thức có khu thương mai tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 10:42

Với 452/459 đại biểu tán thành, cơ chế phát triển khu thương mại tự do này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.