Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành
Địa phương này sẽ tiến hành xây dựng các tuyến bus đường thủy phục vụ cho việc vận chuyển hành khách đến vận chuyển hàng hóa.
Theo quy hoạch TP. Cần Thơ thời ký 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thành phố sẽ định hướng phát triển các tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa (các tuyến bus đường thủy) và xây dựng các cảng, bến, điểm dừng đón trả khách phục vụ kết nối với các tuyến bus đường thủy trên 2 tuyến đường thủy nội địa là sông Hậu và sông Cần Thơ.

TP. Cần Thơ tập trung phát triển giao thông đường thủy. Ảnh: Internet
Hiện, UBND TP. Cần Thơ đã có Tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có nhiệm vụ xây dựng đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2024-2030.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đề xuất phát triển 3 tuyến bus đường thủy trên sông Hậu và sông Cần Thơ.
Tuyến bus đường thủy số 1 có chiều dài toàn tuyến khoảng 38km và đi qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt. Bus đường thủy số 1 sẽ đi theo tuyến sông Hậu với điểm đầu tại Bến cảng hành khách quốc tế Cần Thơ tại khu vực trước công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều, điểm cuối tại khu vực trung tâm quận Thốt Nốt.

Thành phố dự định triển khai 3 tuyến bus đường thủy. Ảnh minh họa
Tuyến bus số 2 đi theo tuyến sông Cần Thơ với chiều dài 21km, đi qua các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền. Điểm đầu của tuyến tại Bến cảng hành khách quốc tế Cần Thơ, khu vực phía trước công viên sông Hậu thuộc quận Ninh Kiều. Điểm cuối tuyến nằm tại khu vực trung tâm huyện Phong Điền.
Tuyến bus số 3 đi theo tuyến sông Hậu với chiều dàu 7,5km và qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng. Điểm đầu tuyến tại Bến cảng khách quốc tế Cần Thơ, khu vực phía trước công viên sông Hậu thuộc quận Ninh Kiều và điểm cuối tuyến tại Cảng hành khách tại Khu đô thị 586, quận Cái Răng.
Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ kiến nghị UBND thành phố về việc thuê Tư vấn lập Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên đị bàn thành phố Cần Thơ.
Cần Thơ nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam.
Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.
Chi Chi
Bình luận
Nổi bật
Phát triển bền vững ngành điện – Những vấn đề đặt ra
sự kiện🞄Thứ năm, 11/09/2025, 15:38
(CL&CS) - Sáng 10/9/2025, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Phát triển bền vững ngành điện – Những vấn đề đặt ra” nhằm cung cấp cái nhìn đa diện, toàn cảnh về những vấn đề then chốt của ngành điện, đặc biệt là chính sách giá bán điện, nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng, minh bạch hóa các khoản lỗ của EVN; những giải pháp để tiếp tục hoàn thiện chính sách giá điện, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội…
Đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá, một cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung
sự kiện🞄Thứ năm, 11/09/2025, 14:27
(CL&CS) - Để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá, một cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh 5 nội dung lớn và mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Quảng Ngãi sẽ luôn quyết tâm "Hợp nhất sức mạnh - Kiến tạo tương lai" chung tay xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát triển nhanh, bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.
Hướng dẫn doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường mới để ổn định giá lúa, hỗ trợ nông dân
sự kiện🞄Thứ ba, 09/09/2025, 06:58
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8414/VPCP-NN ngày 8/9/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin, báo chí phản ánh “Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên”.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.