Thứ bảy, 10/06/2017, 19:44 PM

Điện ảnh Việt Nam 2017 liên lục nhận tin vui

(NTD) - Năm 2017 là năm có rất nhiều tin vui cho phim Việt. Nhiều bộ phim đạt nhiều giải thưởng tại LHP quốc tế như “Cha cõng con”, “Đảo của dân ngụ cư”... Nhiều bộ phim được khán giả quan tâm và được đầu tư một cách nghiêm túc như “Bạn gái tôi là sếp”, “Dạ cổ hoài lang”, “Lô tô”, “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”... Và đến thời điểm này, các nhà làm phim Việt vui hơn khi bộ phim “Em chưa 18” sắp phá kỷ lục của phim Kong, được Ấn Độ và Hàn Quốc ngỏ lời mua lại bản quyền, đồng thời “đả nữ” Ngô Thanh Vân sẽ đóng phim “Star wars”.

ngo-thanh-van-ao-dai-tet-dinh-dau-10-1485260080277
 
ngo-thanh-van-sat-thu-ky-2-1453303935
Đả nữ Ngô Thanh Vân vốn được biết đến với những vai hành động cá tính.

Ngô Thanh Vân sẽ vào vai mới trong phim Star wars

Hôm 26/5 vừa qua, theo thông tin từ tờ Vanity Fair, đạo diễn - diễn viên Ngô Thanh Vân (Veronica Ngo) sẽ tham gia vào bộ phim bom tấn mang tên Star wars: The last Jedi trong vai diễn nữ phi công Paige, em gái của Rose Tico, đóng chung cùng các diễn viên như Daisy Ridley và Mark Hamill. Nhân vật Paige không chỉ là một phi công đơn thuần, cô còn có khả năng chiến đấu và dùng súng thuần thục. Để đảm nhiệm được vai diễn này, Ngô Thanh Vân phải trải qua một quá trình huấn luyện, được đào tạo bởi phi công tài ba Poe Dameron do Oscar Isaac thủ vai. Là phần phim thứ 8 của dòng phim điện ảnh khoa học viễn tưởng, huyền thoại Star wars với câu chuyện Star wars: The Force Awakens. Nhân vật chính mới là Rey, cùng với đồng đội vẫn là Finn, Poe và Luke Skywalker. Lần này, Luke và Rey đã có thể sử dụng thần lực để di chuyển vật thể và lĩnh hội năng lực của kiếm ánh sáng Lightsaber. Số mệnh của ngân hà vẫn còn là dấu hỏi lớn nằm sau những cuộc giao tranh khốc liệt của 2 phe The First Order và The New Republic.

Là nữ diễn viên có nhiều vai diễn trong những bộ phim được chú ý tại Việt Nam như “Dòng máu anh hùng”, “Ngọc viễn đông”, “Ngày nảy ngày nay”, “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”… diễn xuất của Ngô Thanh Vân luôn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp và những pha hành động đẹp mắt. Đặc biệt, Ngô Thanh Vân không phải một diễn viên tham gia quá nhiều bộ phim điện ảnh, cũng không quảng cáo hình ảnh rầm rộ, thành công như ngày hôm nay cũng chính là nhờ sự nghiêm túc và cố gắng trong lao động nghệ thuật.

em-chua-18

Phim “Em chưa 18” sắp vượt Kong về doanh thu.

em-chua-18-man-ra-quan-dep-mat-cua-hotgirl-hay-su-

Một cảnh trong phim “Em chưa 18”.

Ấn Độ và Hàn Quốc muốn mua bản quyền “Em chưa 18”

Mới đây, thông tin bộ phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn đạt mức doanh thu 167 tỷ đồng, hiện tại chỉ đứng sau bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” với doanh thu 169 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam đã khiến khán giả phát sốt. Đây đúng là tin vui với làng phim điện ảnh Việt Nam khi liên tục có những bộ phim làm mưa làm gió tại các phòng vé. Sau bộ phim “Kong” có rất nhiều bối cảnh được quay ở Việt Nam thì thị trường nội địa lại đón tiếp làn sóng “Em chưa 18”. Không chỉ đạt được doanh thu cao, “Em chưa 18” còn nhận được lời ngỏ mua bản quyền của hai quốc gia có nền phim ảnh phát triển là Ấn Độ và Hàn Quốc.

Cơn sốt “Em chưa 18” quá kinh khủng, là làn gió mới mở màn cho những thành công của phim Việt trong thời gian tới. Nếu như, trước đây bộ phim “Em là bà nội của anh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đạt kỷ lục doanh thu 102 tỷ đồng là kịch bản chuyển thể từ phim nước ngoài, thì “Em chưa 18” lại là một kịch bản hoàn toàn Việt Nam. Cùng với đó là dàn diễn viên không hề có ngôi sao, đi ngược lại với công thức muôn thuở của điện ảnh Việt Nam từ trước đến nay. Như vậy, nền điện ảnh Việt Nam cũng đang có những bước tiến nhất định, không phụ sự kỳ vọng của khán giả cả nước.

Sau khoảng thời gian phim Việt rơi vào tình trạng nhiều kịch bản hài nhảm, nhạt nhẽo chỉ tập trung vào cảnh quay đẹp thì năm 2017, sự đầu tư nghiêm túc của các nhà làm phim cùng với những kịch bản hay đã thật sự đưa điện ảnh Việt Nam những bước đi vững vàng, và có thể sánh ngang tầm với những quốc gia có nền điện ảnh tiên tiến khác. Hy vọng trong thời gian tới, những thành công này sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ hơn.

Bạch Dương

_Bao NTD_So 339_31
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:56

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng.

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.