Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 09/04/2024, 17:28 PM

Đi đào đất, người đàn ông đụng trúng 'kho báu' 70kg vàng gần 200 miếng, vài ngày sau làm 1 việc cả làng sững sờ

Một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình tìm được 70kg vàng. Tuy nhiên, cái kết của người đàn ông khiến nhiều người bất ngờ.

Vàng là loại tài sản có giá trị, nhiều người có nhu cầu tích trữ. Vàng trên thế giới cũng là thứ quý giá, thường được tìm tòi và khai thác mạnh mẽ. Tại Trung Quốc, câu chuyện về 1 người đàn ông đào được khối lượng vàng lớn cũng gây chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Vô tình đào được "kho vàng"

Trang Toutiao cũng đưa tin về câu chuyện của người đàn ông này. Người này họ Lưu, là nông dân, ngoài 40 tuổi. Công việc của ông hàng ngày là làm ruộng và tăng gia sản xuất, kiếm tiền nuôi sống bản thân, gia đình. 

Một ngày họ, ông Lưu phải đào cỏ ở 1 khe núi vùng Sơn Tây, Trung Quốc. Khi sử dụng cuốc và đào sâu xuống phía dưới, ông nhận thấy có vật gì đó cứng cáp chặn lại. Mũi cuốc không thể đâm sâu hơn vào lòng đất vì có sự xuất hiện của vật này. Vì tò mò, người đàn ông này đã gọi thêm 2 người khác, cùng mang cuốc ra xới đất xung quanh để mang vật lạ lên trên. Sau khi đào, ông Lưu nhận thấy vật lạ đó là 1 chiếc hộp màu đen, cũ kỹ, lấm lem toàn bùn đất. Chiếc hộp này dường như đã bị chôn vùi rất nhiều năm, có khắc nhiều họa tiết xưa cũ.

nhat-duoc-vang-1-1637803125874-1637803125954882332045

Người nông dân tìm được "kho báu" toàn vàng khi đi đào đất. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi khiêng chiếc hộp xuống chân núi và mở ra, người đàn ông cùng 2 người bạn không khỏi bất ngờ. Họ nhìn thấy nhiều miếng kim loại có hình thù khác nhau như chữ nhật, tròn... và có cả dây chuyền. Ban đầu, ông Lưu nghĩ đây chỉ là đồng nhưng thực chất là vàng nguyên chất. Họ biết được sự thật này khi nói với người thân và nhiều người cùng nhau kiểm nghiệm.

Trong chiếc hộp đen cũ kỹ có tới 197 miếng vàng nhiều hình thù, ước tính lên đến 70kg. Lúc này, ông Lưu mới sững sờ, không nén nổi sự bất ngờ.

Nhận "món quà" giá trị hơn cả vàng

Khi biết thứ mình đào được là vàng, ông Lưu quyết định không giữ trong nhà mà báo cáo với bộ phận di tích văn hóa về sự việc. Ít lâu sau, các chuyên gia di tích văn hóa đã tìm tới nơi mà những người nông dân ở. Họ tiến hành kiểm tra và xác nhận đây là "kho báu" của vùng núi này. Họ cũng tìm thấy những ký tự cổ, kỳ lạ có trên từng miếng vàng. Qua nghiên cứu sâu hơn, các chuyên gia nhận định số vàng này có từ thời nhà Đường.

69135feee9cc480f998efd9ad1a9b13a~noop

Số vàng không thuộc về ông Lưu dù ông là người tìm được chúng. Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ, đây chính là nơi mà người thời xưa cất giữ kho báu. Theo thời gian, vạn vật xung quanh đều thay đổi nhưng kho báu này vẫn được cất giấu kỹ càng, sâu trong lòng đất. Vô tình ông Lưu lại trở thành người tìm được kho báu quý giá này, góp phần bảo vệ di tích lịch sử - văn hóa của dân tộc. Số vàng mà người nông dân này đào được mang về bảo tàng chứ không thuộc về bất kỳ cá nhân nào cả.

Sau sự việc, bộ phận di tích văn hóa không quên gửi lời cảm ơn tới ông Lưu. Ông được khen ngợi hết lời vì chủ động khai báo số vàng tìm được thay vì giữ làm của riêng. Trước hành động đẹp của người đàn ông này, địa phương đã gửi cho ông 1 khoản tiền thưởng và những lời khích lệ tinh thần. Ông Lưu trở thành người đàn ông ngay thẳng, thật thà, được nhiều người dân xung quanh khen ngợi.

Dù không nhận được miếng vàng nào từ số vàng mình đào lên nhưng ông Lưu vẫn cảm thấy vui vẻ, hãnh diện vì mình đã tìm được báu vật đặc biệt này.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Lý do hồ từng chứa 1.100 tỷ m3 nước hóa hoang mạc, bị nghi ngờ là nơi thử vũ khí sinh học bí mật của Liên Xô

Lý do hồ từng chứa 1.100 tỷ m3 nước hóa hoang mạc, bị nghi ngờ là nơi thử vũ khí sinh học bí mật của Liên Xô

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 15:40

Từng rộng 68.000km2 và chứa 1.100 tỷ m3 nước, nay hồ nước này đã mất khoảng 60% diện tích mặt nước và 80% lượng nước tính đến hiện tại.

Hồ nước ngọt duy nhất Việt Nam được hình thành từ miệng núi lửa, tọa lạc trên hòn đảo được mệnh danh ‘đảo thiên đường’ ở miền Trung

Hồ nước ngọt duy nhất Việt Nam được hình thành từ miệng núi lửa, tọa lạc trên hòn đảo được mệnh danh ‘đảo thiên đường’ ở miền Trung

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 15:38

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và vai trò thiết yếu trong đời sống người dân đã biến hồ nước này trở thành một địa điểm không thể bỏ qua khi tới Quảng Ngãi.

1 loại bệnh khiến 10.000 người châu Âu tử vong mỗi ngày, người Việt ra đi vì căn bệnh này còn nhiều gấp đôi ung thư

1 loại bệnh khiến 10.000 người châu Âu tử vong mỗi ngày, người Việt ra đi vì căn bệnh này còn nhiều gấp đôi ung thư

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 15:37

Số người tử vong do căn bệnh này gây ra đang ở mức đáng báo động.