Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2020, 21:48 PM

Đêm 30 Hà Nội mưa như bão: Đếm ngược thời gian chờ tạnh mưa xem pháo hoa

(NTD) - Điều chưa từng có đang xảy ra. Vào đêm 30 Tết, trời Hà Nội bỗng đổ cơn mưa như dông. Người dân lo ngại, không dám ra đường và đếm ngược chờ tạnh mưa để xem bắn pháo hoa.

Trước Tết Canh Tý 2020, thời tiết Hà Nội rất đẹp, nắng ấm áp kèm một chút se lạnh khiến không khí sắm Tết trở nên dễ chịu. Thế nhưng, đến ngày 30 Tết, trời bất ngờ đổ mưa nhẹ. Cơn mưa lất phất chỉ ướt nhẹ áo không làm khó người sắm Tết, du xuân.

Nhưng điều bất ngờ xảy ra vào lúc 19h đêm 30. Sau những đợt mưa lất phất, trời bỗng đổ cơn mưa lớn. Mưa rất nặng hạt kèm sấm chớp. Đây là điều chưa từng xảy ra, hoặc ít nhất thế hệ 8X chưa từng được chứng kiến.

30 tet
Đêm 30 Tết trời Hà Nội bỗng đổ cơn mưa nặng hạt.
30 tet 2
Mọi nẻo đường Hà Nội vắng người qua lại
30 tet 1
Đường phố ngập trong mưa lớn.
30 tet 3
Người dân "nín thở" chờ tạnh mưa để xem bắn pháo hoa.

Chị Thu Trang (Hàng Bông, Hà Nội) cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội hơn 30 năm nhưng chưa bao giờ được chứng kiến trời đổ mưa lớn như dông bão đúng đêm 30. Cũng có chút thú vị nhưng cũng có chút lo lắng”.

Chị Trang cho biết chị có kế hoạch đi chơi cùng bạn bè và đón Giao thừa ở Phủ Tây Hồ. Thế nhưng, kế hoạch bị “phá sản” vì cả chị và bạn bè đều lo lắng ra đường giữa thời tiết như vậy có thể không an toàn.

Có lẽ nhiều người có cùng suy nghĩ  với chị Trang nên sau 19h, các đường phố Hà Nội vắng tanh. Thậm chí, ở Hồ Gươm, điểm bắn pháo hoa được yêu thích nhất ở Hà Nội cũng vắng người qua lại.

Thời tiết xấu khiến nhiều người lo ngại việc bắn pháo hoa sẽ bị hủy. Thế nhưng, trao đổi với Zing, đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết mặc dù trời mưa nhưng công tác bắn pháo hoa trên địa bàn quận vẫn diễn ra bình thường.

Rất may mắn, đến gần 21h30, cơn mưa dù chưa dứt nhưng đã nhẹ hơn rất nhiều. Nhiều thanh niên chờ mưa ngớt hơn chút nữa sẽ đổ ra đường đón năm mới và xem bắn pháo hoa.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.