Thứ ba, 04/06/2024, 16:15 PM

Đề xuất, hình thành khu công nghệ cao tại tỉnh Bình Thuận

(CL&CS) - Theo đó, phương hướng xây dựng các khu chức năng thì đối với tỉnh Bình Thuận Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu đề xuất, hình thành khu công nghệ cao khi đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.

Ngày 04/5/2024, Chính phủ ban hành Quyết định số 376/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, phương hướng xây dựng các khu chức năng thì đối với tỉnh Bình Thuận Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu đề xuất, hình thành khu công nghệ cao khi đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.

Ngoài tỉnh Bình Thuận thì cũng phải cứu đề xuất, hình thành khu công nghệ cao của các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế và một số địa bàn có tiềm năng khác.

Đối với khu công nghệ cao thì phát triển các khu công nghệ cao sẽ tạo động lực cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế của vùng và từng địa phương, phát triển khoa học công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nhiều cơ hội việc làm. Khuyến khích các khu nông nghiệp, lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các địa bàn có tiềm năng và có điều kiện phù hợp.

13-17068686410131454191576

Hình minh họa

Tập trung mở rộng khu công nghệ cao Đà Nẵng khi đảm bảo các điều kiện theo quy định, trở thành khu công nghệ cao có vai trò dẫn dắt phát triển khoa học và công nghệ, có tính động lực đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị khoa học – xã hội lớn của cả nước Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Theo Quyết định số 376/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung cần phát huy toàn diện tiềm năng, lợi thế và nguồn lực của các địa phương trong vùng; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng tập trung phát triển các ngành kinh tế biển để vùng trở thành vùng mạnh về biển, giàu từ biển;

Phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế ban đêm; phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nâng cao trình độ và thu nhập người dân; phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả nước giai đoạn 2021 – 2030, Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam và các chiến lược, quy hoạch cấp quốc gia.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

EEA 2024: Nền tảng cho sự phát triển bền vững và ứng dụng các công nghệ mới

EEA 2024: Nền tảng cho sự phát triển bền vững và ứng dụng các công nghệ mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:16

(CL&CS) - Ngày 21/6/2024, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia về Năng lượng, Điện tử và Tự động hóa lần thứ nhất (The first National Conference on Energy, Electronics, and Automation - EEA 2024).

Quảng Ngãi: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Quảng Ngãi: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện dịch vụ công trực tuyến

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 15:40

(CL&CS) - Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để người dân thực hiện các dịch vụ công được thuận lợi.

Khánh Hòa: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sinh thái, bền vững

Khánh Hòa: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sinh thái, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:45

(CL&CS) - Những năm qua, các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đã được người dân tỉnh Khánh Hòa chú trọng phát triển, góp phần nâng cao thu nhập, đây là chìa khóa xóa nghèo cho nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.