Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới

(CL&CS)- Việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam EXPO 2024) đã đem đến nhiều cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường xuất khẩu.

Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Expo 2024 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô trên 600 gian hàng, tăng 20% so với năm 2023.

nguyen-hong-dien20240403095641

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: "Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại và xung đột cục bộ, việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 chính thức được khai mạc".

Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là ngoài các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) qua nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

dien

Các đại biểu ấn nút khai mạc triển lãm Vietnam Expo 2024

Vietnam Expo 2024 giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Với sự hỗ trợ và hướng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế thông qua nhiều kì hội chợ. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được sự chào đón và ủng hộ của đại đa số khách tham quan Hội chợ. 

Empty

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đến thăm các gian hàng tại sự kiện

Không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, VIETNAM EXPO 2024 chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau. Với mục tiêu gia tăng hiệu quả tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm, các doanh nghiệp được tham gia nhiều sự kiện.

Empty

Sự kiện là dịp để đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các thông tin thị trường hữu ích cũng như hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường trực tiếp nhất, Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành, phố và khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.