Thứ tư, 28/08/2013, 15:26 PM

Đầu tư công nghệ: Dẫn lối thành công

Với khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế, trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á về sản xuất – kinh doanh thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa, 19 năm qua, Tân Hiệp Phát (THP) đã không ngừng đầu tư, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ.

Tự hào là một trong ít những doanh nghiệp Việt tiên phong và sở hữu nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, giải pháp công nghệ SAP chạy trên nền tảng của IBM… cùng với việc sớm áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến nhất như: ISO 9001, ISO 14001, HACCP… THP đã tạo ra những sản phẩm nhanh chóng thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại khép kín của Ông Trần Quí Thanh – Tổng giám đốc Tập đoàn THP từng chia sẻ: “Triết lý kinh doanh của chúng tôi là phải nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất, dịch vụ tốt nhất và phải hoạt động trên phương châm “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”. Để thực hiện được phương châm trên, việc đầu tư mạnh mẽ về đổi mới công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng”. Tất cả các dây chuyền sản xuất hiện đại của THP được nhập từ châu Âu (Đức, Ý, Nhật…), nổi bật là công nghệ chiết lạnh Aseptic đưa vào triển khai từ tháng 11/2006 – thời điểm mà hầu hết các doanh nghiệp vẫn còn sản xuất nước giải khát với những công nghệ cũ, được áp dụng cho các sản phẩm của tập đoàn như Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr. Thanh, nước tăng lực Number 1… 

Theo ông Đinh Văn Vinh – Giám đốc sản xuất của Tập đoàn THP: “Công nghệ Aseptic là xu thế công nghệ thời thượng nhất hiện nay, công nghệ này không những giữ được nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng và hương vị tự nhiên có trong nguyên liệu mà còn đáp ứng tính an toàn vệ sinh thực phẩm cho các loại thức uống có hàm lượng dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe, đây là công nghệ đã được các nước Châu Âu và Nhật Bản áp dụng khá lâu và vài năm trở lại đây đã được triển khai ngày càng nhiều hơn tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc … cho các dòng sản phẩm nước uống cao cấp. THP đã đi trước đầu tư dây chuyền sản xuất này với mong muốn sẽ trao đến tận tay người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng hoàn hảo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.”

Các công đoạn để tạo ra sản phẩm của THP là một qui trình sản xuất khép kín từ đầu vào đến đầu ra, được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển tự động. Từ công đoạn sản xuất preform, thổi chai, nắp chai, nhãn chai, in màng đến đóng gói thành phẩm đều được thực hiện trong phòng sạch, vô trùng với áp suất dương qua một chuỗi công đoạn khép kín. Điểm khác biệt của dây chuyền là chế độ vận hành, để sản xuất được sản phẩm qua từng công đoạn theo dòng chảy công nghệ, thiết bị đòi hỏi hết sức nghiệm ngặt từ nguyên vật liệu đúng thông số tiêu chuẩn đầu vào cả về mặt hóa lý lẫn vi sinh, khâu chế biến gia nhiệt đúng qui trình, gió, khí nén phải đảm bảo điều kiện khắt khe về tiêu chuẩn các thông số quá trình để hệ thống mở “lệnh“ khởi động. Chai và nắp sau khi đã được tráng rửa bằng nước vô trùng trong phòng sạch áp suất dương, qua cụm monoblock hoàn toàn vô trùng và kết thúc thực hiện công đoạn chiết – đóng nắp nằm bên trong phòng sạch vô trùng. Công đoạn UHT là công nghệ đạt tiêu chuẩn Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới, thông qua tiệt trùng sản phẩm ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn tính bằng giây, vừa giữ được hoàn toàn tinh chất và hương vị tự nhiên của các thành phần nguyên liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhờ đó sản phẩm không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào.

Bên cạnh đó, để cải thiện hệ thống quy trình hoạt động, công ty tiến hành thực hiện giải pháp công nghệ SAP chạy trên nền tảng của IBM. Giải pháp này giúp THP triển khai thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai khi vẫn đảm bảo được tỷ lệ thu hồi vốn (ROI) ở mức cao, có được những cơ sở, dữ liệu hoàn hảo khi đưa ra các quyết định quan trọng một cách kịp thời hơn nhờ vào sự hỗ trợ phân tích dữ liệu chính xác của hệ thống này cho công việc kinh doanh và quản trị doanh nghiệp của mình.

Dây truyền sản xuất trà xanh không độ

Khi phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn chỉ quen dùng nước giải khát có gas với sự ngự trị của một vài “ông lớn” đến từ nước ngoài thì sự xuất hiện của các sản phẩm Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh… có nguồn gốc từ thiên nhiên, được định vị là dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe đã tạo nên những cơn sốt, sự bùng nổ không những làm thay đổi thói quen sử dụng nước giải khát của người Việt mà còn khiến cả những “ông lớn” trên cũng phải chạy theo.

Thực tế đã minh chứng công nghệ hiện đại đã đưa THP vươn lên trở thành một Tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam, vươn ra cả thị trường thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Singapore, các nước Trung Đông,…Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, Tập đoàn THP vẫn không ngừng mở rộng quy mô, đầu tư cho công nghệ cũng như công tác nghiên cứu, xứng đáng với tầm vóc là một Thương hiệu Quốc gia, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, Huân chương lao động hạng III, thương hiệu nổi tiếng Asean,….

Ngày 17/08/2013 Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khởi công xây dựng Dự án Khu công nghiệp và Cảng quốc tế Dr Thanh tại Khu kinh tế mở Chu Lai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Dự án có quy mô 709ha, tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD. Trong giai đoạn 1 (2013-2017) dự án có vốn đầu tư 400 triệu USD để xây dựng các nhà máy công nghệ cao như nhà máy nước giải khát, đường Fructoce, thực phẩm, bao bì, tinh bột, hạt nhựa… và cảng quốc tế Dr Thanh. Khi đi vào hoạt động KCN và cảng quốc tế Dr Thanh sẽ đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam, giải quyết việc làm và nâng cao mức sống cho hàng chục ngàn lao động khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng như góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế Quảng Nam.

Bình luận

Nổi bật

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Chìa khóa 'bứt phá' năng suất, chất lượng

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Chìa khóa 'bứt phá' năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS) - Với mục tiêu trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, yếu tố tiên quyết là duy trì và tăng trưởng về năng suất dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sóc Trăng: Đẩy mạnh quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

Sóc Trăng: Đẩy mạnh quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS)- Ngành Nông nghiệp và lực lượng quản lý thị trường tỉnh quyết tâm “kiểm soát” bằng nhiều giải pháp để đảm bảo chất lượng vật tư nông nghiệp khi cung cấp ra thị trường.

Nâng cao công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế năm 2024

Nâng cao công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:52

(CL&CS) - Vừa qua, sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế cho gần 100 cán bộ, nhân viên ngành y tế, các huyện/thành phố, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở dịch vụ kính thuốc…