Thứ năm, 18/04/2024, 22:28 PM

Dành dụm tiền mua đất biệt thự liền kề, 23 năm vẫn phải bơi xuồng mới vào được đến nơi

Lọt thỏm trong 2 dự án chưa được đầu tư đầy đủ hệ thống hạ tầng, người dân mua đất biệt thự liền kề chỉ còn cách "vượt sông" hoặc đi nhờ đường của khu hàng xóm.

Có vị trí khá đẹp, dự án khu biệt thự An Khánh của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Phi Long (trước đây là Công ty đầu tư và phát triển đô thị) có một mặt là sông Sài Gòn, gần đại lộ Vòng Cung và nằm giữa 2 dự án là khu biệt thự Lan Anh và dự án Lê Quan. 

Năm 1998, dự án được phê duyệt. Từ năm 2000-2001, dự án đã được phân thành 30 lô, với diện tích phù hợp xây dựng biệt thự và bán cho gần 30 khách hàng.

Năm 2017, UBND TP phê duyệt quy hoạch 1/2000 khu đô thị chỉnh trang (296,4ha) kế khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, dự án khu biệt thự An Khánh được kết nối với đại lộ Vòng Cung thông qua tuyến đường D10 dọc kênh K3 và đường ven sông Sài Gòn.

z5353635712816036d0278c3456a9087

Dự án biệt thự An Khánh nằm lọt thỏm giữa hai dự án. Ảnh: Châu Tuấn.

Để đi vào đất dự án biệt thự An Khánh thì phải đi qua 2 dự án là tuyến đường D10 của dự án Lê Quan hoặc đường ven sông Sài Gòn thuộc ranh đất dự án biệt thự Lan Anh. Tuy nhiên, hiện cả hai dự án này đều chưa đầu tư hệ thống đường. 

Vì vậy, cho đến nay vẫn thiếu đường đi vào khu đất, ngay cả đi thăm đất cũng khó. người mua nền cũng chưa được cấp giấy, xây dựng.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, những người dân muốn vào khu đất của mình phải lách qua bãi cỏ cây từ dự án Lê Quan hoặc đi xuồng để vào từ mặt giáp sông.

base64-17134106498211969660769

Một người mua đất trước lô đất nhà mình cỏ mọc um tùm. Ảnh: Ái Nhân.

"Tôi mua nền dự án lúc còn trẻ, giờ đã hơn 60 tuổi. Nhiều người mua đất còn lớn tuổi hơn tôi nhiều. Không biết đến bao giờ chúng tôi mới xây được nhà để ở...", một người dân mua đất của dự án cho biết.

Khi Công ty Phi Long kiến nghị về đường đi vào dự án, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức ông Hoàng Tùng đã đề nghị công ty chủ động thỏa thuận với 2 công ty Lan Anh và Lê Quan để đấu nối sử dụng chung đường, đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Tuy nhiên, do chưa thỏa thuận được với các chủ đầu tư dự án liền kề, nên đến nay các hộ dân mua nền dự án vẫn thiếu đường đi vào. Dự án từng được gọi chỉ dành cho "nhà giàu" này vẫn um tùm cây cỏ.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM định hướng trở thành trung tâm kinh tế vào năm 2030

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM định hướng trở thành trung tâm kinh tế vào năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:58

Tỉnh thành này nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ và là vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng

Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:57

Khi xây dựng cảng sông, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên về cảng Cát Lái và Cái Mép - Thị Vải.

'Siêu sân bay' Long Thành ngăn chặn chiếm dụng đất bằng công trình dài 30km

'Siêu sân bay' Long Thành ngăn chặn chiếm dụng đất bằng công trình dài 30km

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:55

Trong quý II/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ lựa chọn nhà thầu và tiến hành thi công công trình này của sân bay Long Thành.