Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 18/06/2021, 07:50 AM

Đan Mạch - Bỉ: De Bruyne cứu nguy, Bỉ có trận thắng thứ 2 đầy vất vả

(CL&CS) - Nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo giúp Bỉ vượt qua đối thủ khó chịu là Đan Mạch với tỉ số 2-1 trong trận đấu vào lúc 23h đêm 17/6 (giờ Việt Nam).

Bỉ khởi đầu Euro 2020 một cách tưng bừng với chiến thắng 3-0 trước Nga. Đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA chứng minh cho mọi người thấy được đẳng cấp dù chưa tung ra đội hình mạnh nhất. Trong khi Đan Mạch lại bước vào trận đấu thứ 2 mà không có sự tham gia của nhạc trưởng Eriksen - người đã bị đột quị ở trận đấu trước đó. Họ bắt buộc phải có điểm ở trận này do đã thua ở trận đầu.

Bỉ tiếp tục cất hai ngôi sao của họ là Eden Hazard và Bruyne trên băng ghế dự bị và gần như không có sự khác biệt so với trận thắng trước Nga. Chỉ có một thay đổi ở vị trí hậu vệ cánh phải khi Meunier được vào sân thay cho Castagne bị chấn thương. Trong khi để đối đầu với đội hình 3 trung vệ của Bỉ, HLV Kasper Hjulmand đã cho Đan Mạch sử dụng sơ đồ 3-4-3 thay cho sơ đồ 4-3-3 trước đây.

Bỉ đã vượt qua Đan Mạch với tỉ số 2-1

Bỉ đã vượt qua Đan Mạch với tỉ số 2-1

Đội tuyển Đan Mạch ra sân trận này với sự thay đổi ở trí cao nhất trong đội hình. Khi Wind phải ngồi trên băng ghế dự bị còn người đảm nhiệm vị trí ấy là Poulsen. Sự thay đổi này đã lập tức mang lại hiệu quả. Đan Mạch bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 của trận đấu. Trung vệ Denayer có một đường chuyền sai để Hojbjerg có bóng và chuyền qua cho Poulsen tung pha sút chéo góc hạ gục thủ thành Courtois. Đấu pháp trận này của HLV Kasper Hjulmand rất hợp lý khi ông đang giúp Đan Mạch lấn lướt Bỉ trong giai đoạn đầu trận đấu. Chỉ trong 8 phút đầu, hàng phòng ngự Bỉ phải đón nhận số pha dứt điểm bằng tổng số cú sút họ phải nhận cả trận đấu với Nga. 

Trận đấu tạm dừng ở phút thứ 10 để động viên Eriksen cầu thủ đã bị đột quỵ ở trận đấu trước. Sau 20 phút thi đấu lấn lướt, Đan Mạch chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chờ đợi các tình huống phản công. Trong khi đội tuyển Bỉ đang loay hoay tìm cách lên bóng. Phút 35, tài năng trẻ Damsgaard đi bóng trước vòng vây 3 cầu thủ nhưng cú sút của anh lại chệch cầu môn. Hiệp một kết thúc với lợi thế 1 bàn cho Đan Mạch. 

Hiệp hai, nhạc trưởng của Bỉ là De Bruyne ra sân dù anh mới bình phục chấn thương. Đan Mạch vẫn có thế trận rất tốt, họ tiếp tục là đội có cơ hội trước. Phút 48, Delaney có pha đi bóng dứt điểm trước vòng 16m50, nhưng bóng đi chệch khung thành. Ở phút 54, xuất phát từ pha bứt tốc của Lukaku, anh vượt qua được hậu vệ truy cản và chuyền ngược lại cho De Bruyne, cầu thủ số 7 không dứt điểm ngay mà chuyền cho Thorgan Hazard dễ dàng đệm bóng vào lưới san bằng tỉ số.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Bỉ liên tiếp đưa Witsel và đội trưởng Eden Hazard vào sân. Dù bị thủng lưới nhưng Đan Mạch vẫn không đánh mất thế trận. HLV Kasper Hjulmand đã rút tiền đạo Poulsen và đưa tiền vệ phòng ngự Noergaard vào sân nhằm gia cố tuyến giữa. Phút 62, Joakim Maehle đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt vô trong dứt điểm nhưng hậu vệ của Bỉ đã lăn xả với pha bóng này. 7 phút sau, vẫn là Maehle dứt điểm, bóng đi căng nhưng lại ngay vị trí của thủ môn Courtois. Sau pha phối hợp một chạm đầy ăn ý của anh em nhà Hazard bóng đến chân De Bruyne và tiền vệ này đã tung pha dứt điểm hạ thủ thành Schmeichel. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho đội tuyển Bỉ ở phút 71.

Phút 75, Cornelius làm tường để Braithwaite dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Courtois. 1 phút sau, Braithwaite tiếp tục có cơ hội dứt điểm nhưng Tony Alderweireld đã lăn xả ở pha bóng này.  Đến phút 87, Braithwaite lại thất vọng khi bóng đi ngay vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Với những nỗ lực tạo khá nhiều cơ hội nhưng Đan Mạch đã không thể gỡ hòa.

Bỉ đã vất vả vượt qua Đan Mạch với tỉ số 2-1, chính thức tiếp bước Italia vào vòng trong. Đan Mạch đã để lại cho người hâm mộ sự tiếc nuối khi họ đã có lúc lấn át đội tuyển Bỉ. Thua hai trận, nguy cơ rời giải là rất lớn đối với Đan Mạch. Họ đành phải thắng trận cuối và chờ đợi kết quả ở các bảng khác để hy vọng vào cơ hội đi tiếp.

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hồ nước 'trái tim màu đỏ' nằm giữa sa mạc rộng 42.700km2, tuổi thọ lên tới 100 năm, là 'trái tim của thế giới'

Phát hiện hồ nước 'trái tim màu đỏ' nằm giữa sa mạc rộng 42.700km2, tuổi thọ lên tới 100 năm, là 'trái tim của thế giới'

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:44

Hồ nước có hình trái tim màu đỏ nằm giữa sa mạc rộng lớn là điểm đến không ít người muốn đặt chân tới.

Bất ngờ phát hiện báu vật 1.200 tuổi khi dò tìm đồ thất lạc sau vườn nhà

Bất ngờ phát hiện báu vật 1.200 tuổi khi dò tìm đồ thất lạc sau vườn nhà

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:43

Giới khảo cổ học nhận định cổ vật này có thể là ghim cài, được làm bằng đồng và từng được mạ vàng, thường dùng để cố định váy từ thế kỷ thứ 9.

Người đàn ông U70 đứng sau hành trình 'đổi đời' của Ngọc Trinh, lo lắng cho 'nữ hoàng nội y' kể cả khi bị tạm giam

Người đàn ông U70 đứng sau hành trình 'đổi đời' của Ngọc Trinh, lo lắng cho 'nữ hoàng nội y' kể cả khi bị tạm giam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:43

Đây cũng chính là người mà nữ diễn viên "Vòng eo 56" hết mực yêu thương.