Thứ ba, 15/06/2021, 13:11 PM

Kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

(CL&CS) - Sau 37 ngày bị phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã cho gỡ phong tỏa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Chiều 14.6, Bệnh viện K đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, để khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh ở cơ sở này.

Sau khi công bố quyết định, khoảng gần 13 giờ chiều 14.6, lực lượng chức năng đã cho gỡ bỏ toàn bộ hệ thống hàng rào cứng chốt chặn ở các lối ra vào bệnh viện.

14.6.2021 BVK 2

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều được gỡ phong tỏa sau hơn 1 tháng cách ly

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo TP.Hà Nội,... đã quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp đỡ bệnh viện trong thời gian khó khăn. Đến ngày 14.6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người thân ra khỏi các toà nhà khám chữa bệnh của bệnh viện. Gần 1.000 chuyến xe yêu thương đã được bệnh viện sắp xếp đưa người bệnh và người nhà về quê, sau khi hoàn tất cách ly y tế và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những bệnh nhân và người nhà còn lại đang điều trị tại bệnh viện có sức khỏe bình thường.

Sau khi người bệnh và người nhà được chuyển hết ra khỏi toà nhà khám và điều trị, việc làm sạch các khoa, phòng bằng phun khử khuẩn, vệ sinh được thực hiện từ tầng cao xuống tầng thấp, từ đơn vị có nguy cơ thấp đến đơn vị có nguy cơ cao. Tất cả các đơn vị, buồng bệnh, phòng làm việc, sảnh, hành lang, ban công, cầu thang... được thực hiện đồng loạt. Công việc này được tiến hành ít nhất 3 lần từ ngày 7.6.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt nhiều cặp vợ chồng, bố con, nhiều cán bộ y tế có con nhỏ đã kiên trì bám bệnh viện, với mệnh lệnh từ trái tim đã căng mình phòng, chống dịch và quan trọng hơn, những chiến sỹ áo trắng dũng cảm còn là điểm tựa tinh thần, là nguồn động viên lớn lao đối với hàng ngàn người bệnh cùng người nhà cách ly tại bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Bệnh viện sau khi dỡ bỏ phong toả sớm từng bước tổ chức triển khai hoạt động đảm bảo 02 mục tiêu: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu đang cấp thiết của hàng ngàn người bệnh và Nhân dân.

Theo đó, tất cả người bệnh đến khám, điều trị đều được đăng ký qua Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người bệnh 1900886684, hướng dẫn khai báo y tế và xác nhận lịch hẹn với bác sĩ trước khi tới bệnh viện. Người bệnh sẽ được hướng dẫn đi theo một chiều đến khu lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 và ra chờ xét nghiệm tại khu nhà bạt (vùng đệm) trước khi vào khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị.

Trong tuần đầu tiên, Bệnh viện chưa tiến hành phẫu thuật, trừ trường hợp cấp cứu, với trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước. Với hoạt động Nội khoa và xạ trị, bệnh viện tiếp tục chuyển tối đa bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị, người bệnh sẽ được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng/lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt. Những bệnh nhân điều trị ngoại trú đều được xét nghiệm COVID-19 bằng test nhanh kháng nguyên. Người bệnh điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm mẫu gộp PCR theo từng khoa trước khi nhập viện.

Hiện tại, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của Bệnh viện sau khi gỡ phong tỏa. Tuy nhiên, trước khi Bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16/6/2021, toàn bộ các khoa phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện./.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.