Thứ hai, 05/09/2016, 14:26 PM

Đại học Duy Tân: Tuyển sinh ồ ạt, thông tin mờ ám, chất lượng thả nổi?

(NTD) - Rất nhiều sinh viên đã liên lạc phản ánh về Trường Đại học Duy Tân với khuất tất trong việc tuyển sinh và giảng dạy tại khối ngành Khoa học sức khỏe, cụ thể là Khoa Y và Khoa Dược đã thu hút sự quan tâm của dư luận thời gian qua. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã đến Trường để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, trước yêu cầu cần được làm sáng tỏ, Đại học Duy Tân đã thiếu thiện chí, né tránh và chối bỏ trách nhiệm cung cấp thông tin cụ thể.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao với loạt thông tin báo chí phản ánh về chất lượng đào tạo tại Khoa Y và Khoa Dược tại Đại học Duy Tân. Nội dung phản ánh tố cáo Đại học Duy Tân không đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, đội ngũ giảng viên cơ hữu thiếu và yếu, sinh viên đóng học phí cao, nhưng chất lượng đào tạo không xứng tầm. 

11
Ông Nguyễn Thành Dương đại diện Trường đại học Duy Tân đang trả lời báo chí.

Khi chúng tôi liên hệ Ban Giám hiệu Trường để làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh, đại diện Trường - ông Nguyễn Thành Dương cho biết: “Tôi đang giữ chức vụ Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị, không thể phát ngôn với báo chí. Những ý kiến, thắc mắc của phóng viên sẽ ghi nhận và trình lãnh đạo”.

Việc Ban Giám hiệu nhà trường, cụ thể là thầy giáo Tiến sĩ Võ Thanh Hải (Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân) cử một người có chức vụ Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị tiếp phóng viên chỉ để nghe và báo lại có thực sự hợp lý”???

Ông Nguyễn Thành Dương còn nhấn mạnh: “Chánh văn phòng liên quan đến vấn đề giáo dục nhà trường do chiều nay bận họp nên không có mặt”. Phóng viên hỏi tại sao người có liên quan trực tiếp đến vấn đề tuyển sinh sao không có mặt tiếp chúng tôi thì được ông Dương trả lời: “Tui không biết, lãnh đạo nói sao tui làm vậy”.

Khi phóng viên đề nghị: Ông có thể cung cấp danh sách số lượng giáo viên cơ hữu cụ thể và các giấy tờ ký kết hợp đồng hay thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện 119 hay không thì Trường cũng không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào chứng tỏ việc Trường làm là đúng. Thiết nghĩ, nếu Trường làm đúng thì việc gì phải né tránh? Cuối cùng, chúng tôi ra về và xin hẹn một buổi làm việc khác thì ông Nguyễn Thành Dương nói nhà trường xin tiếp nhận nhưng cụ thể hẹn khi nào thì không trả lời được.

Với cách làm việc thiếu thiện chí và bất hợp tác, đùn đẩy trách nhiệm như vậy, liệu rằng lời cam kết, đảm bảo về chất lượng đào tạo Khoa Y và Khoa dược của Đại học Duy Tân có đáng tin cậy hay không? Lòng tin của phụ huynh và sinh viên có đặt đúng chỗ?

Những góc khuất trong công tác tuyển sinh, đào tạo bao giờ mới được Đại học Duy Tân trả lời một cách minh bạch, thẳng thắn cho bạn dọc và cho dư luận xã hội? Phải chăng việc làm của Đại Học Duy Tân đến nay không hề có sự can thiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

33
Cổng trường Đại học Duy Tân

Cử người làm việc không đúng thẩm quyền, đá trách nhiệm cho những người không liên quan để tiếp báo chí, không tôn trọng, bất hợp tác thông tin hai chiều của trường Đại học Duy Tân là vấn đề bất bình thường.

Thiết nghĩ, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên lên tiếng và chỉ đạo kịp thời để thông tin được rõ ràng và minh bạch hơn, đảm bảo quyền lợi cho ngành giáo dục nói chung và cho sinh viên nói riêng. Bên cạnh đó, mùa tuyển sinh cũng đang trong giai đoạn nước rút, phụ huynh học sinh cũng cần có những thông tin chính xác để còn nộp hồ sơ xét tuyển đúng thời gian.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những kỳ tiếp theo.

 Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.