Thứ ba, 30/01/2024, 09:59 AM

Đại công trường sân bay Long Thành hối hả thi công cận Tết, tuyến T1 đã hoàn thành

Sau 6 tháng thi công đường kết nối sân bay Long Thành, liên danh nhà thầu đã không ngừng làm việc "3 ca 4 kíp" để đẩy nhanh tiến độ dự án những ngày cận Tết. Đặc biệt, tuyến T1 đã hoàn thành việc xây dựng đường công vụ.

Trong khi người dân đang bận rộn mua sắm, chuẩn bị cho tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại công trường xây dựng tuyến đường T1 và T2, kết nối với sân bay Long Thành, các kỹ sư và công nhân vẫn đang làm việc với tốc độ và nỗ lực cao, cùng đua nhau để hoàn thành công việc.

Theo nhận định của PV Báo Giao thông, tại công trường, thời tiết khá nóng bức và khó chịu. Đến khoảng 6 giờ 30 phút, ánh nắng mặt trời đã tràn ngập toàn bộ công trường. Tuy vậy, công việc thi công không ngừng nghỉ, vẫn diễn ra đầy sôi nổi.

long thành 2

Đường kết nối sân bay Long Thành dần lộ diện.

Hiện tại, tại công trường, nhân lực được phân thành nhiều nhóm khác nhau, hoạt động trải dài từ đầu đến cuối tuyến đường. Trong đó, kỹ sư và công nhân tập trung chủ yếu vào các công việc như khoan cọc nhồi, thi công bệ mố và trụ cầu, sản xuất dầm Supper T, khoan lõi, xây hầm chui dân sinh và cung cấp đá dăm cho một số đoạn đường khác nhau.

Cho đến nay, sau gần nửa năm thi công, tuyến đường T1 kết nối với sân bay Long Thành đã thành hình, và khối lượng công việc đã tăng lên theo từng ngày. Nhà thầu tiếp tục duy trì tốc độ làm việc "3 ca, 4 kíp" để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đây cũng là tuyến đường đảm nhận vai trò quan trọng trong việc làm đường công vụ và vận chuyển máy móc, trang thiết bị siêu trường, siêu trọng để phục vụ giai đoạn xây dựng. Riêng tuyến T2, do chỉ có khoảng gần 50% diện tích mặt bằng mới được bàn giao, việc thi công gặp phải nhiều khó khăn.

long thành 1

Phương tiện, máy móc thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc thường trực Ban quản lý dự án Long Thành trả lời với Vietnamnet, tuyến T2 chỉ đạt được khoảng gần 50% diện tích mặt bằng bàn giao, gây ra khó khăn trong việc vận chuyển và phân phối đất đắp.

"Chúng tôi đã gấp rút chỉ đạo liên danh nhà thầu huy động nhân sự và máy móc trang thiết bị để triển khai đồng thời các công việc: dọn dẹp và đắp đất cho đường công vụ, cấp phối đá dăm, thực hiện các công việc khoan nhồi cọc, cọc xi măng đất, và tiến hành thi công phần tuyến đường và phần cầu", ông Điện nói.

Ông Lê Dũng (đại diện Tập đoàn Đèo Cả - nhà thầu) cũng cho biết hiện tại có hơn 800 nhân lực và máy móc, phương tiện đang hoạt động liên tục theo hình thức "3 ca, 4 kíp". Trong đó, tiến độ đang được duy trì đúng kế hoạch đã đề ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên tuyến giao thông nối liền công trường, đã hoàn thành việc khoan nhồi 573 cọc D1500 và 321 cọc D1000. Công việc thi công thân mố và trụ cầu cũng đã đạt 15/138 cái, tương đương 10,9%. Ngoài ra, đã sản xuất được 7/285 phiến dầm Super-T và 47.968/101.973m cọc CDM.

long thành 3

Toàn cảnh đại công trường.

Bên cạnh đó, nhân lực đã tham gia đắp đất K95, K98 và tiến hành công việc cấp phối đá dăm trên nhiều đoạn trên tuyến. Đồng thời, đã triển khai thi công 2/4 hầm chui dân sinh, đạt 50% tiến độ. Tổng sản lượng công việc đã đạt 449,2/2.389 tỷ đồng, tương đương 18,8% giá trị hợp đồng.

Hai tuyến giao thông T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, với tổng kinh phí hơn 2.630 tỷ đồng. Sau khi tuyến T1 hoàn thành, nó sẽ kết nối sân bay Long Thành với các đường hiện có đi TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh phía Nam.

Dự án dự kiến sẽ được thi công trong hơn 2 năm và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Trên cả hai tuyến, sẽ xây dựng 3 nút giao thông, bao gồm nút giao tuyến T1 với Quốc lộ 51, nút giao tuyến T1 và T2, và nút giao tuyến T2 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Các tuyến đường này thuộc dự án xây dựng sân bay Long Thành, một sân bay lớn được thiết kế và xây dựng với công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng vốn đầu tư vào dự án này là khoảng 336.630 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD). Giai đoạn một của dự án đã được đầu tư 114.450 tỷ đồng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:20

Sau khi các cao tốc này được thông xe sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, kích cầu tiềm năng du lịch các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:18

Sở Xây dựng thành phố này vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê căn hộ tại dự án chung cư nhà ở xã hội khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:17

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ sơ cấp TP. HCM giảm mạnh 35% theo quý và 28% theo năm xuống còn 4.922 căn.