Thứ hai, 15/08/2022, 16:30 PM

Đà Nẵng: Xử phạt một cá nhân đăng tin sai sự thật

(CL&CS) - Ngày 15/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng cho biết, đã xử phạt hành chính một cá nhân 7,5 triệu đồng vì hành vi thông tin sai sự thật.

L.D.T đăng tải những nội dung sai sự thật, hình ảnh nhạy cảm không kiểm chứng về du lịch thành phố Đà Nẵng

L.D.T đăng tải những nội dung sai sự thật, hình ảnh nhạy cảm không kiểm chứng về du lịch thành phố Đà Nẵng

Theo đó, trên Facebook cá nhân của ông L.D.T đăng tải bài viết vào ngày 24/7/2022 với tiêu đề “Đà Nẵng đề xuất mở “Phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch”, kèm hình ảnh nhạy cảm. Thông tin này đã làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của Đảng bộ, chính quyền thành phố Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng - một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách trong lòng du khách và bạn bè.

Liên quan đến bài viết này, Sở Du lịch thành phố khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch. Sở Du lịch thành phố cũng cho biết trong các Kế hoạch, Đề án phát triển du lịch thời gian qua và Đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 của thành phố đều không có chủ trương đề xuất việc mở “phố đèn đỏ” tại thành phố Đà Nẵng.

Trước thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội của thành phố từ trang Facebook cá nhân của L.D.T này, Sở TT&TT Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng đã mời L.D.T lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo Sở TT&TT, bài viết của L.D.T có những nội dung sai sự thật, hình ảnh đăng tải nhạy cảm không kiểm chứng, làm người đọc hiểu sai vấn đề, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của TP.Đà Nẵng đối với sự phát triển du lịch. L.D.T đã thừa nhận là việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ Điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.