Thứ tư, 21/09/2022, 21:05 PM

Đà Nẵng ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115

(CL&CS) - Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Đà Nẵng đã chính thức triển khai ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu 115 trên địa bàn thành phố.

Giao diện của ứng dụng trên nền tảng DanaMap

Giao diện của ứng dụng trên nền tảng DanaMap

Việc ứng dụng giám sát hành trình xe cấp cứu lần đầu tiên được triển khai tại TP Đà Nẵng nhằm giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu; theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến… để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp; giúp các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương.

Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu do Sở TT&TT TP Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu triển khai. Sau hơn 1 tháng thí điểm (từ ngày 5/8/2022 đến ngày 15/9/2022), đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 đã được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Ứng dụng gồm app trên điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) để phục vụ người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế. Người dân khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại để yêu cầu về cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác, qua đó giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất.

z3738153311605de6fe3eedd03f544c998d510339a92b9-16637258253111862181052
Một số hướng dẫn sử dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115

Một số hướng dẫn sử dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu bằng điện thoại thông thường, sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương.
Đặc biệt, người dân có thể xem được xe 115 đã khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu. Thông qua ứng dụng, người dân cũng dễ dàng định vị được các vị trí bệnh viện, trạm xá gần nhất, gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, trạm xá.

Ứng dụng cũng cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu và kíp cấp cứu ngay trên ứng dụng di động. Từ đó Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành của hệ thống xe cấp cứu cũng như cung cấp dịch vụ y tế công tốt hơn cho người dân. Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cảnh sát PCCC 114 và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để thực hiện tính năng giám sát xe cứu hoả, xe rác.

Ứng dụng cho phép Trung tâm 114 Đà Nẵng giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của các xe cứu hỏa theo thời gian thực, cung cấp vị trí cụ thể về điểm cháy, giúp điều phối xe chữa cháy được nhanh chóng và hiệu quả hơn

Ứng dụng hỗ trợ Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của xe rác, từ đó phát hiện và đưa ra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ. Người dân còn có thể báo điểm tập kết rác bị quá tải, thùng rác đầy theo thời gian thực để đơn vị quản lý xử lý phù hợp.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.