Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/09/2019, 06:09 AM

Đà Nẵng: Lãnh đạo thành phố quyết tâm chuộc lại sân Chi Lăng

(NTD) - Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết tâm chuộc lại sân Chi Lăng bằng cách hoàn trả lại số tiền mà Đà Nẵng đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng.

Trả lời câu hỏi về "số phận" sân Chi Lăng tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV diễn ra ngày 19/9, Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đà Nẵng cho biết, chính quyền thành phố muốn chuộc lại sân vận động này để phục vụ cộng đồng.

svd-chi-lang
Sân vận động Chi Lăng, một thời là biểu tượng của người dân TP. Đà Nẵng. Ảnh:NTD

Lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định chính quyền trước đây bán sân Chi Lăng cho ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh là sai quy định pháp luật. Đồng thời ông Nghĩa nhận định việc mua lại sân vận động sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ông Nghĩa cũng cho biết, giống như nguyện vọng của người dân Đà Nẵng, lãnh đạo địa phương quyết tâm chuộc lại dự án bằng cách hoàn trả lại số tiền mà Đà Nẵng đã thu cộng với lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, việc thương lượng với các đơn vị liên quan để chuộc lại sân Chi Lăng đang gặp khó khăn vì ông Phạm Công Danh đã dùng 14 sổ đỏ nói trên để thế chấp, vay vốn ngân hàng. Do số tiền Tập đoàn Thiên Thanh còn nợ rất lớn nên các ngân hàng chưa chịu nhường lại sân Chi Lăng cho Đà Nẵng.

Sân vận động Chi Lăng được chính quyền Đà Nẵng bán cho Tập đoàn Thiên Thanh từ năm 2010 với giá 1.400 tỷ đồng. Sau đó Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh đã “chia nhỏ" sân vận động Chi Lăng thành 14 lô đất. Sau khi được cấp 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh, Phạm Công Danh mang 14 sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng.

Tuy nhiên, tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh bất ngờ bị bắt để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trong khi đó, toàn bộ số sổ đỏ các lô đất trên đã được các công ty con của tập đoàn này đem cầm cố tại các ngân hàng lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, sân vận động Chi Lăng chưa thông qua quy hoạch, chưa có quyết định giao đất nhưng các cơ quan chức năng của thành phố lại cấp 14 sổ đỏ sai quy định. Những người liên quan đến việc cấp 14 sổ đỏ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Từ khi Phạm Công Danh và nhiều lãnh đạo của tập đoàn này bị điều tra, xét xử thì dự án này gần như bị đóng băng. Sân vận động Chi Lăng bị bỏ hoang phế, các hạng mục đang dần xuống cấp.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.