Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/02/2017, 13:29 PM

Đà Nẵng hướng chợ Đống Đa thành chợ an toàn vệ sinh thực phẩm

(NTD) - Chợ Đống Đa (Đà Nẵng) là chợ lớn, chuyên cung cấp hàng hóa thực phẩm cho người dân Đà Nẵng với nhiều mặt hàng đảm bảo chất lượng. Sắp tới, khu chợ này sẽ trở thành chợ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mới đây, Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Ban quản lý chợ Đống Đa, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đề nghị xây dựng chợ Đống Đa thành chợ văn minh, bảo đảm ATVST.

Cũng theo Ban quản lý chợ Đống Đa, đây là một trong những chợ lớn chuyên cung cấp các mặt hàng, thực phẩm cho người dân Đà Nẵng với chất lượng đảm bảo.

Khu chợ có hơn 400 hộ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm và đều đã được tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Trong đó, 90% số hộ thực hiện việc niêm yết giá, công khai nguồn gốc hàng hóa.

da nang1
Ông Đặng Việt Dũng hỏi thăm giá cả các loại hải sản tại chợ Đống Đa - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình hình buôn bán gặp nhiều khó khăn vì một số cá nhân buôn bán tự phát các mặt hàng thủy sản, gà vịt tại khu vực quanh chợ không đảm bảo ATVSTP, gây mất uy tín cho thương hiệu chợ. Ngoài ra, các cá nhân buôn bán tự phát còn cạnh tranh trực tiếp với các tiểu thương trong chợ khiến nhiều tiểu thương ngừng hoạt động trả mặt bằng.

Ông Dũng yêu cầu Ban quản lý chợ và các cơ quan liên quan cần có biện pháp chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép, xiết chặt kiểm soát nguồn gốc hàng hóa. Phân khu chức năng phù hợp, tạo điều kiện cho tiểu thương kinh doanh nhằm xây dựng chợ Đống Đa thành chợ văn mình, đảm bảo ATVSTP.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đến hỏi thăm một số quầy hàng thủy hải sản, thực phẩm về tình hình kinh doanh buôn bán và chúc các hộ kinh doanh năm mới buôn bán phát đạt.

Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.