Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/12/2016, 08:02 AM

Đà Nẵng: Dân bức xúc vì 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

(NTD) - Bức xúc vì Công ty Cổ phần Thép Dana Ý (P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và Công ty Cổ phần Thép Dana Úc (đường số 11B, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) sản xuất và xử lý môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng, ngày 14/2, hàng trăm người dân bao vây trước cổng nhà máy để phản đối.

Theo ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, do Công ty Cổ phần Thép Dana Úc và Công ty Cổ phần Thép Dana Ý trong quá trình sản xuất xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Nghiêm trọng hơn, Công ty Dana Úc còn chôn nhiều tấn xỉ sắt, thép ở khuôn viên nằm sát khu dân cư.

DSC_0094
Người dân yêu cầu 2 công ty này chấm dứt các hoạt động sản xuất thép gây ô nhiễm, phải có biện pháp xử lý môi trường nếu không, người dân sẽ không cho xe ra vào nhà máy

Người dân tại thôn Vân Dương 2 phản ánh, suốt nhiều năm qua, hai công ty này thường xuyên thải ra khói bụi, khí độc hại do nấu phế liệu, luyện thép nhưng không có biện pháp xử lý chất thải, đảm bảo môi trường trong sạch cho người dân.

Việc xả khói bụi và nước thải thường diễn ra từ khoảng 10 giờ tối cho đến rạng sáng mỗi ngày. Vào những ngày mưa, hai nhà máy thép xả nước thải đen ngòm ra bên ngoài khu vực người dân sinh sống.

Ông Lê Minh Phú (SN 1987), người dân địa phương cho hay, những ngày vừa qua, không chịu nổi thực trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy thép gây ra nên người dân tập trung yêu cầu lãnh đạo nhà máy thép phải đối thoại với người dân để tìm một giải pháp khắc phục ô nhiễm.

xa xi thep
Nhà máy thép Dana Úc đổ hàng tấn xỉ sắt thép chưa qua xử lý ra môi trường

Đại diện chính quyền địa phương, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xác nhận, hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần Dana Úc và Công ty Cổ phần Dana Ý thời gian qua có gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Lãnh đạo huyện đã có chủ trương thành lập tổ giám sát cộng đồng để kiểm tra hoạt động sản xuất của công ty, do chính quyền sở tại và người dân địa phương tham gia. Về lâu dài, UBND huyện Hòa Vang yêu cầu những đơn vị này có biện pháp giảm công suất hoạt động và có các giải pháp bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.