Thứ bảy, 25/11/2023, 15:42 PM

Đà Lạt: Đề nghị đổi tên nhà hàng Thủy Tạ trên "đất vàng thiếu cơ sở

Theo thông tin từ tỉnh Đà Lạt, lý do đổi tên nhà hàng sẽ giúp ông có doanh thu lớn mỗi năm, chưa kể đến quảng cáo cho các thương hiệu khác.

a11_20231030181450

Ngày 23/11 vừa qua, UBND tỉnh Đà Lạt vừa có văn bản gửi tỉnh Lâm Đồng, xem xét hủy kết quả đấu giá cho thuê nhà và đất 10 năm với nhà hàng Thủy Tạ (ở số 1 Yersin cũ, phường 1).

Cụ thể, UBND TP Đà Lạt được Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng cho biết ông Hải thông báo không tham gia đầu tư nhà hàng Thủy Tạ. Người trúng đấu giá đưa lý do là phương án kinh doanh bắt buộc phải đổi tên "nhà hàng Thủy tạ thành nhà hàng HV". Việc này sẽ giúp ông có doanh thu lớn mỗi năm, chưa kể đến quảng cáo cho các thương hiệu khác.

Chính quyền TP Đà Lạt cho rằng đề nghị của ông Hà là không có cơ sở để thực hiện do nhà hàng Thủy Tạ thuộc khu vực I (có các yếu tố gốc cấu thành di tích) của hồ Xuân Hương được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia năm 1998. Bên cạnh đó, thiết kế đô thị của địa danh này (định hướng tổ chức không gian, hướng nhìn, góc nhìn đẹp, giao thông...) đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt năm 2016 trên cơ sở chấp thuận của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Lý do nữa là việc thay đổi địa danh nhà hàng Thủy Tạ phải được cấp bộ có liên quan xử lý chấp thuận, UBND TP Đà Lạt không có thẩm quyền.

Ngoài ra, theo quy định, ông Hà phải trả toàn bộ tiền thuê một lần cho 10 năm - hơn 151 tỷ đồng trước ngày 24/11.

Trước đó, ông Đoàn Hải Hà, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội hôm 30/10 trúng đấu giá thuê cao gấp 5 lần so với giá khởi điểm. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, số tiền tăng là hơn 12,1 tỷ đồng do cuộc đấu giá phải trải qua 63 bước giá.

Ngày 8/11, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng cũng đã thông báo đề nghị ông Hà nộp tiền thuê nhà và đất, song ông này không thực hiện, đồng thời có văn bản xin rút, không đầu tư nhà hàng Thủy Tạ.

Được biết, nhà hàng Thủy Tạ nằm trên một trong hai đảo gắn liền với danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Đây là một trong những vị trí đắc địa nhất Đà Lạt. Tổng diện tích khu đất này hơn 3.800m2, trên đất có ngôi nhà hai tầng diện tích sàn hơn 260m2, phần đất còn lại là bồn hoa, khuôn viên, sân bãi.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

Địa phương lọt top 3 tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'mạnh tay' chi hơn 4.400 tỷ đồng 'lên đời’ hệ thống giao thông

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Theo tỉnh này, việc nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh kế của địa phương và cả vùng.

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024 (Italia) - sân chơi quốc tế của ngành nội thất, nơi hội tụ các thương hiệu lớn và các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới - các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo được dấu ấn đậm nét.