Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/10/2018, 11:17 AM

Cuộc chơi mang tên “Thiên Thạch” và những phi vụ triệu đô khiến các đại gia sụp bẫy

(NTD) - Cách đây vài năm trong giới kinh doanh đồ cổ và hàng “độc chiêu” như ngà voi, sừng tê giác... bỗng rộ lên thông tin có một đường dây thu gom thiên thạch tức “đá trời” để bán cho cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Đường dây này hình thành trong nhóm các “đại gia”và việc thu gom “đá trời” diễn ra hết sức bí mật qua một nhóm môi giới mà từ cách ăn mặc cho đến hành tung hết sức kỳ bí giống như... người vũ trụ.

Nhóm người bí ẩn làm việc cho một cơ quan vũ trụ (?)

Thông tin rỉ tai thường mang vẻ kỳ bí và lan đi rất nhanh là “đá trời” chỉ có ở Việt Nam bởi khối “ thiên thạch” này đã va chạm với bầu khí quyển (?) rồi rơi xuống một vùng rừng núi trên lãnh thổ Việt Nam cách đây hàng ngàn năm mà không ai hay biết (?), chỉ có cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ “nắm” được thông tin này và đặt hàng cho một nhóm người môi giới lùng mua tại Việt Nam để chuyển sang Mỹ. “Đá trời” được tính bằng ký và tùy theo “chất lượng” khối đá mà định giá, nhưng bình quân 1kg giá… 15 triệu đô la Mỹ. Từ thông tin rỉ tai này và món lợi béo bở, đã kéo theo một cơn lốc mua bán “đá trời” tại TP.HCM, có dính tới một số người ở Hà Nội. Theo các bản hợp đồng mua bán, nhiều phi vụ “chuyển giao đá trời” này trị giá lên tới… 50 triệu USD thậm chí 100 triệu USD. Một số tiền khổng lồ. Vậy sự thật của những phi vụ lừa đảo mua bán “đá trời” này như thế nào?

Thỉnh thoảng trên báo chí trong nước và ở nước ngoài người ta thấy có đưa thông tin từ các cơ quan hàng không vũ trụ, thông tin này được dự báo và cập nhật bởi các nhà khoa học không gian làm việc ở các cơ quan năng lượng, hàng không vũ trụ rằng: Sẽ có thiên thạch rơi từ bầu khí quyển rớt xuống trái đất. Những khối đá trời (thiên thạch) này rất lớn, với sức nóng khủng khiếp, khi va chạm trái đất sẽ để lại một vùng trũng khổng lồ và thảm họa không lường trước được. Trong thực tế, cũng trên báo chí người ta đã từng đưa tin về thiên thạch rớt xuống trái đất, nhưng ở Việt Nam thì chưa từng ai nghe. Còn nhớ cách đây ít lâu cũng từng có dự đoán của các nhà khoa học về một vụ thiên thạch sẽ rơi xuống trái và sẽ gây thảm họa khó lường, nhưng dự đoán này thế nào hãy còn ở thì tương lai.

Trở lại với tin đồn rỉ tai ở một vùng rừng núi Việt Nam đã từng có một khối thiên thạch rơi cách đây… hàng ngàn năm, nay có một nhóm người bí ẩn đang lùng mua để bán lại cho cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ với giá 15 triệu USD/kg. Với món lợi kếch sù như thế nên một số người lao vào cuộc truy lùng, thu gom bán lại kiếm lời. Họ là ai? Họ là một nhóm người trung gian mà hành tung rất bí ẩn, thoắt ẩn, thoắt hiện, từ cách ăn mặc, cử chỉ, lời nói… đều khiến cho người ta nghĩ họ là người của cơ quan vũ trụ, nhưng cơ quan nào thì chẳng ai nói.

Nhóm người bí ẩn này chỉ đưa ra thông tin là có bao nhiêu mảnh thiên thạch cũng mua và các hợp đồng mua bán đều rất hợp pháp, xin phép cơ quan chức năng của nước sở tại, đóng thuế, vận chuyển đàng hoàng. Nghĩa là tính pháp lý của phi vụ này hoàn toàn bảo đảm và đầu ra sẵn sàng, chỉ cần có hàng là xong. Trong lúc đó, trên thị trường mua bán ngấm ngầm món hàng quái chiêu này lại có một nhóm “cò” cung cấp thiên thạch, họ làm trung gian giới thiệu hàng cho người mua và có mẫu thiên thạch để người mua “thử” chất lượng, tính năng để biết hàng thật hay giả. Bởi đá nào cũng là đá, đá trời cũng là đá, chỉ khác nhau tính năng khác thường, rất đặc biệt mà không phải ai cũng được biết. Chính điều này đã làm tăng thêm sự kỳ bí của những viên đá từ trên trời rơi xuống và cũng chính vì ít người biết nên mới có… nhiều người bị lừa.

0
Thiên thạch rơi xuống trái đất. (Ảnh: Internet).

Có cơ duyên mới gặp được “cậu Thạch”

Theo nhóm “cò” thiên thạch, loại “đá trời” này có những đặc điểm khác thường như sau:

- Đốt không nóng vì đá trời đã rơi qua khí quyển (?) và bị cháy ở nhiệt độ khủng khiếp, giống như một quả cầu lửa khổng lồ. Khi va chạm vào trái đất hàng ngàn năm đã bị nguội. Khả năng hấp thụ nhiệt không còn vì nó đã thuộc loại đá trơ nên không có gì đốt cháy được thiên thạch một lần nữa.

- Nếu để nhiệt kế gần thiên thạch thì thủy ngân trong nhiệt kế sẽ bị co lại dạng thể rắn. Nghĩa là thủy ngân rất “kỵ” thiên thạch. Khi thủy ngân co lại thành thể rắn thì đốt cũng không nóng y như thiên thạch.

- Các kim loại để gần thiên thạch đều bị phá hủy, ví dụ như lò xo trong hộp quẹt gas, hoặc cây kim may nếu để gần một mảnh thiên thạch chỉ ít phút sau sẽ bị phá hủy bằng “hấp lực nội tại”, bên ngoài thấy vẫn bình thường nhưng dùng tay bóp các kim loại này sẽ bị nát vụn như cám.

- Đá lửa khi để gần một mảnh thiên thạch cũng sẽ bị hủy trong ít phút. Ví dụ như đá lửa trong hộp quẹt, bởi “đá trời” là… vua các loại đá (?).

Theo nhóm người “cò” thiên thạch, nếu thử những cách trên mà mảnh đá, khối đá nào “khắc” được những vật dụng như thế thì đó chính là thiên thạch. Vấn đề còn lại là chất lượng của thiên thạch. Vậy “chất lượng” thiên thạch ra sao? Cũng theo những “chuyên gia” môi giới này, thiên thạch có chất luợng là khi mảnh thiên thạch đó thả vào nước sẽ không bị chìm hẳn mà chỉ lơ lửng trong nước chứ không chìm xuống đáy. Kế đến là khi dùng nước hoặc giấm rửa miếng thiên thạch cho sạch rồi lau thật khô, nếu lấy giấy súc bọc lại thì hơi ẩm từ “lòng” thiên thạch tươm ra sẽ làm giấy súc bị ướt như… sương.

Một cách thử “chất lượng” thiên thạch nữa là cho vào nước, nếu thấy miếng thiên thạch dịch chuyển từ từ trong nước thì miếng “đá trời” ấy đạt chất lượng, hoặc khi để một tấm gương soi mặt gần miếng thiên thạch thì mặt trước tấm gương trong ít phút sẽ bị “hút” vỡ như mạng nhện, nhưng đặc biệt lớp sơn thủy ở phía sau tấm gương vẫn y nguyên.

1
Khối thiên thạch khổng lồ rơi xuống trái đất bị phát hiện. (Ảnh: Internet).

Và đây mới là sự kỳ bí của “đá trời”:

- Không phải ai cũng có “cơ duyên” để nhìn thấy được “thiên thạch”. Vì sự linh thiêng nên người ta đã phải cung kính gọi đá trời “cậu Thạch”.

- Người nào muốn tạo được “cơ duyên” phải tắm rửa sạch sẽ, “chay tịnh” không được gần phụ nữ, phải có lòng thành.

- Muốn cho “cậu Thạch” xuất hiện phải nhờ thầy cúng, mâm lễ hậu hĩ, thành tâm bái lạy và phải có chí kiên nhẫn chờ “cậu Thạch” xuất hiện, có khi cả tháng trời.

Sau khi được nhóm trung gian mua bán thiên thạch hướng dẫn cách thử hàng, chuẩn bị tiền, phi vụ được tiến hành từng bước cũng rất ly kỳ, bí ẩn giống như phim trinh thám và chuyện đường rừng. Vậy những “doanh nhân” nào đã dính vào phi vụ mua bán “đá trời” tầm cỡ thế kỷ này?

2
Khối thiên thạch cháy đỏ khi chạm vào trái đất. (Ảnh: Internet).

Từ Kế Tường

_NTD_So166_In_Page_28
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.