Thứ tư, 31/12/2014, 07:17 AM

Cửa an toàn kém chất lượng khiến trẻ nghẹt thở

(NTD) - Với sự hiếu động của trẻ em, chúng có thể sẽ bị mắc kẹt và nghẹt thở khi chui chân, thân mình qua các khe hở của cửa an toàn mang lỗi của nhà sản xuất.

nguoitieudung_thu hoi 1

Sản phẩm cửa an toàn cho trẻ em đang bị thu hồi vì khoảng cách giữa các thanh chắn và tường quá lớn khiến trẻ có thể bị nghẹt thở khi chui qua. Ảnh: Europa.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Hà Lan đang tiến hành thu hồi sản phẩm cửa an toàn dành cho trẻ em mang nhãn hiệu Bebiesfirst với tên ECO.

Giới chức cho biết số model của sản phẩm là no. 5303 và không có mã vạch. Sản phẩm trang thiết bị cho trẻ em này thuộc danh mục chăm sóc trẻ nhỏ 54000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Theo báo cáo, nhà sản xuất Ba Lan sử dụng gỗ để chế tạo sản phẩm và đóng gói chúng trong các thùng giấy lớn.

nguoitieudung_thu hoi 2

Bao bì của sản phẩm đang bị thu hồi được RAPEX cảnh báo tới người tiêu dùng. Ảnh: Europa.

Người tiêu dùng đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng phàn nàn về việc cửa an toàn có khoảng cách quá lớn giữa các thanh bên ngoài với tường sau khi họ lắp đặt chúng. Một số bảo mẫu nhận định trẻ em hoàn toàn có thể sẽ bị nghẹt thở do kẹt chân và thân mình giữa tường và cửa khi chúng vô tình chui qua khe.

Sản phẩm đã không tuân thù các tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu EN 716-1 và EN 1930.

Trước đó, các sản phẩm đèn ngủ treo tường dành cho trẻ em cũng được IKEA tự nguyện thu hồi vì một trẻ nhỏ 16 tháng tuổi đã tử vong do em bị vướng vào dây của một chiếc đèn treo tường Smila. Một trường hợp đáng tiếc khác xảy ra với một trẻ nhỏ 15 tháng tuổi khi dây của đèn treo TASSA Natt quấn quanh cổ đã gây ra tai nạn nghẹt thở cho trẻ. Cả hai trường hợp này đều xảy ra ở Châu Âu và dây đèn treo tường đều được kéo gần vào cũi của trẻ.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.