Thứ tư, 25/10/2023, 09:06 AM

Cư dân Thanh Hà đồng loạt ký đơn cầu cứu vì thiếu nước sạch

(CL&CS)- Sau chỉ đạo của Hà Nội, khu đô thị Thanh Hà vẫn chưa có nước sạch để dùng. Cư dân đồng loạt ký đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng.

Hàng nghìn người dân ở Khu đô thị (KĐT) Thanh Hà đã đồng loạt ký tên vào đơn kêu cứu khẩn cấp gửi tới nhiều cơ quan, ban, ngành để phản ánh về những vi phạm của Công ty Cổ phần nước sạch Nam Hà Nội, Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà liên quan đến quy chuẩn, chất lượng nước sinh hoạt tại đây thời gian qua.

Ky don

Cư dân Thanh Hà đồng loạt ký đơn cầu cứu vì thiếu nước sạch

Trong đơn, cư dân Thanh Hà phản ánh về những vi phạm của Công ty Cổ phần Nước sạch Nam Hà Nội và Công ty Cổ phần Nước sạch Thanh Hà.

Theo nội dung đơn, cư dân Thanh Hà cho biết, hai công ty cung cấp nước nêu trên được sự chấp thuận đồng ý của Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển địa ốc Cienco 5 để cùng đầu tư, sử dụng chung một cơ sở hạ tầng cấp nước cho cư dân trong khu đô thị Thanh Hà.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, người dân đang được cung cấp nguồn nước không đảm bảo chất lượng, gây nguy hại cho sức khỏe của hàng nghìn người dân.

Cho đến nay, các đơn vị cung cấp nước vẫn chưa có phương án nào để giải quyết sự việc, chấm dứt việc cung cấp nước không đảm bảo chất lượng.

Theo phản ánh, nguồn nước mà cư dân đang được cung cấp không đảm bảo quy chuẩn. Quá trình sử dụng nước do Công ty Thanh Hà và Công ty Nam Hà Nội cung cấp, kể từ năm 2017 đến nay, chúng tôi luôn nhận thấy nguồn nước mà chúng tôi được cung cấp có những biểu hiện bất thường như nước đục, mùi hôi tanh, mùi clo nồng nặc, nghiêm trọng hơn, khi sử dụng gây ra sự ngứa ngáy khó chịu, bị tróc da như tiếp xúc với hóa chất.

Trong suốt gần 6 năm qua, cư dân tại khu đô thị Thanh Hà đã phản ánh và đối thoại nhiều lần với các công ty nước nêu trên nhưng không nhận được sự thay đổi tích cực về chất lượng.

thanhha2-3-16981475934051775294320

Người dân tại khu đô thị Thanh Hà xếp hàng để được lấy nước

"Ngày 5/10, hàng loạt cư dân xuất hiện những dấu hiệu ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe như: Nổi mẩn ngứa, phồng rộp da, cay mắt, cay mũi, chảy nước mắt nước mũi, rụng tóc, tức ngực, khó thở, viêm nhiễm phụ khoa, đau mắt, chóng mặt, buồn nôn… khi sử dụng nguồn nước do các công ty trên cung cấp. Đối với vật nuôi thì hàng loạt cá, rùa và các sinh vật sống trong nước bị chết…", đại diện cư dân thông tin.

Nghi ngờ nguồn nước sạch không đảm bảo, người dân đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả thử nghiệm mẫu nước từ Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) thể hiện, hàm lượng amoni trong nước là 11,46 mg/lít, gấp 38,2 ngưỡng giới hạn cho phép; hàm lượng clo cũng vượt ngưỡng cho phép hàng chục lần. Sau đó, các hộ dân đã xét nghiệm mẫu nước của gia đình. Kết quả cho thấy mẫu nước tại các tòa đều vượt quá các quy chuẩn cho phép.

Người dân KĐT Thanh Hà cho hay, họ đang rất mệt mỏi, bất an và đề nghị UBND huyện Thanh Oai có ý kiến chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền đổi đơn vị cung cấp nước sạch sinh hoạt cho toàn bộ KĐT Thanh Hà bằng một đơn vị có năng lực và trách nhiệm với nguồn nước đảm bảo theo Quy chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT hiện hành của Bộ Y tế.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.